03:35 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Quảng Ngãi cho phép dịch vụ ăn uống mở cửa trở lại từ ngày 1/12

09:11 23/11/2021

(THPL) - Ngày 22/11, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 mở cửa, phục vụ tại chỗ trở lại vào đầu tháng 12.

Theo báo Người lao động, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, để thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cần phải thay đổi nhận thức về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, chuyển hướng quản lý, kiểm soát dịch từ cơ sở. Tổ COVID cộng đồng, chính quyền địa phương phải là trụ cột trong phòng, chống dịch.

"Sở Y tế có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành 100% số người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 trước ngày 15/12; sớm triển khai tiêm phòng cho trẻ 12-17 tuổi; hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là Trạm Y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ ra, vào tỉnh, trừ chốt đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (Ba Tơ)", ông Minh chỉ đạo.

Quảng Ngãi cho phép dịch vụ ăn uống mở cửa trở lại từ ngày 1/12. Ảnh minh họa

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, để phục vụ cho việc phục hồi kinh tế, mở cửa trở lại, Sở TT&TT có trách nhiệm tổ chức kiểm tra việc triển khai quét mã QR-Code để kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương hướng dẫn các địa phương hoàn thiện phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh gắn với công tác phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/12, với điều kiện các cơ sở này phải có phương án phòng, chống dịch được cấp có thẩm quyền kiểm duyệt.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi chủ yếu ở cấp độ dịch 1 và 2, trừ 5 xã gồm Nghĩa Dõng (TP Quảng Ngãi), Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa), Bình Chánh, Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), Phổ Khánh (Thị xã Đức Phổ) ở cấp độ 3 và 1 xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức) ở cấp độ 4.

Theo Zing.vn cho hay, hai tuần qua, địa phương này có 598 ca COVID-19, trong đó có 103 ca cộng đồng. Nhiều ổ dịch mới phát sinh ở xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ), Tịnh Bình, Tịnh Hà (Sơn Tịnh), Tịnh Châu (TP Quảng Ngãi) và một số doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, Cụm công nghiệp Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi và Tịnh Phong…

Ngành y tế Quảng Ngãi nhận định thời gian qua, số ca F0 tăng cao trở lại, không xác định rõ nguồn lây. Việc chấp hành quy định cách ly y tế chưa nghiêm túc dẫn đến lây lan dịch trong cộng đồng. Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm phòng COVID-19 mũi 1 cho 90,8% số người từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 đạt tỷ lệ 19,3%. Tuần tới, Quảng Ngãi sẽ triển khai tiêm phòng cho trẻ 16-17 tuổi và trên cơ sở nguồn vaccine được phân bổ, sẽ tiếp tục tiêm phòng cho nhóm trẻ 12-15 tuổi.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu