02:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Long An cho phép học sinh trở lại trường từ tháng 12

12:15 30/11/2021

(THPL) - Ngày 29/11, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản về việc tổ chức cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tỉnh học trực tiếp trở lại.

Theo đó, học sinh Trung học Phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại từ ngày 6/12; học sinh Trung học Cơ sở đi học trở lại từ ngày 20/12; học sinh Tiểu học và Mầm non đi học từ ngày 3/1/2022.

Đối với học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp… trở lại trường theo đúng thời gian quy định trên, trong tháng 12.

Theo báo Tin tức, UBND tỉnh Long An yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại học trực tiếp; tổ chức dạy bù đảm bảo thực hiện các hoạt động dạy và học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức cho học sinh học trực tiếp.

Tỉnh Long An cho phép học sinh trở lại trường từ tháng 12. Ảnh minh họa

Các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho toàn thể học sinh và cán bộ, công chức, viên chức người lao động của ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An. Các ngành liên quan kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương của tỉnh về cho học sinh đi học trực tiếp trở lại để người dân, phụ huynh và học sinh biết, từ đó có sự đồng thuận trong triển khai, thực hiện.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến ngày 29/11, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đón học sinh đến trường học trực tiếp. Cụ thể, 9 tỉnh thành cho phép 100% học sinh các cấp đến trường là Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái, Hà Giang. Ngoài ra có 34 tỉnh thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Hiện có 20 tỉnh hoàn toàn tổ chức dạy học trực tuyến, hoặc qua truyền hình cho học sinh là: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Gia Lai.

Liên quan đến việc cho học sinh trở lại trường, theo báo Lao động, tại Đà Nẵng, tối 29/11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT sẽ cho học sinh các khối lớp 1, 8 và 9 quay lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Trước đó, vào sáng 29/11, học sinh các lớp 10 và 11 đã bắt đầu đi đến trường để học trực tiếp trở lại. Học sinh lớp 12 đã đi học từ ngày 22/11.

Tại Bắc Giang, các trường học trên địa bàn huyện Yên Thế được phép cho học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 29/11 đồng thời kết hợp dạy trực tuyến cho các học sinh thuộc diện phải cách ly.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu