01:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hưng Yên sẽ tiêm vaccine cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 24/11

14:46 21/11/2021

(THPL) - Hiện tỉnh Hưng Yên đang triển khai các khâu chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 120 nghìn trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn, đảm bảo an toàn, đạt tỷ lệ và hiệu quả tốt nhất.

Theo kế hoạch, từ ngày 24/11, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm trẻ em này trong toàn tỉnh. Hiện Bộ Y tế cấp cho Hưng Yên hơn 100 nghìn liều vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer, số vaccine này sẽ được phân bổ về các địa phương.

Tỉnh Hưng Yên giao Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương và các ngành liên quan phối hợp với ngành Y tế chuẩn bị các điều kiện, rà soát lại số trẻ em đúng đối tượng, tuyên truyền cho phụ huynh để công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo tiến độ thời gian theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời, thực hiện kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cơ sở tiêm trên địa bàn tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định. Các điểm tiêm phải đảm bảo giãn cách, đủ chỗ ngồi, đủ diện tích; bố trí thêm khu vực ngồi chờ cho phụ huynh học sinh; thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh Hưng Yên sẽ tiêm vaccine cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 24/11. Ảnh minh họa

Theo báo Tin tức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng cho biết tỉnh đã quán triệt các địa phương coi tiêm vaccine phòng COVID-19 là một giải pháp quan trọng. Yêu cầu hàng đầu của đợt tiêm vaccine cho trẻ em lần này phải bảo đảm an toàn và đạt tỷ lệ tối đa. Tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm yêu cầu thực hiện đúng các bước trong quy trình tiêm.

Trước đó, ngày 16/11, tỉnh Hà Nam đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh.

Theo báo Nhân dân, tỉnh Hà Nam có 72.258 trẻ em thuộc đối tượng đủ điều kiện tiêm, trong đó, có 34.977 trẻ em tuổi từ 15-17 tuổi, 37.281 trẻ em độ tuổi từ 12-14 tuổi; sử dụng loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi, được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm chủng cùng loại vaccine.

Theo ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mục tiêu tiêm cho trẻ em đối với Hà Nam góp phần tăng diện bao phủ vaccine, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Hà Nam đặt mục tiêu có trên 95% trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm phòng, đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vaccine. Quá trình thực hiện cần đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy trình kỹ thuật.

Việc tổ chức tiêm chủng theo chiến dịch; tiêm tại trường học, các cơ sở y tế hoặc tại khu dân cư. Đối với trẻ em đi học được tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch.

Đối với trẻ em không đi học, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường nghề trên địa bàn UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp trên địa bàn.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu