04:55 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hòa Bình chỉ đạo về loạt dự án nhà ở chậm tiến độ tại huyện Lương Sơn

20:35 02/10/2024

(THPL) - Tỉnh Hoà Bình yêu cầu các chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo đúng quy định.

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Thông báo số 9288/VPUBND-KTN về kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương về các dự án nhà ở chậm tiến độ trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Cụ thể, ngày 23/9/2024, kết luận cuộc họp về các dự án nhà ở chậm tiến độ trên địa bàn huyện Lương Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương đã có một số chỉ đạo về 8 dự án nhà ở chậm tiến độ trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Dự án Khu nhà ở Suối Sếu

Dự án Khu nhà ở Suối Sếu, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn đang được liên danh Công ty Cổ phần Phúc Nguyên số 1 Việt Nam và Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư thực hiện. UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp với huyện Lương Sơn để được hướng dẫn quy trình và thủ tục đầu tư theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị giao đất để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua thủ tục hành chính một cửa để thẩm định.

Tỉnh Hòa Bình chỉ đạo về loạt dự án nhà ở chậm tiến độ tại huyện Lương Sơn .Ảnh minh hoạ: VietNamNet

Sau khi nộp hồ sơ, chủ đầu tư cũng phải hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc cấp phép xây dựng, môi trường và các giấy tờ khác theo quy định pháp luật. Đồng thời cần rà soát hợp đồng dự án cần được thực hiện, trong trường hợp dự án đã hết thời gian thực hiện, chủ đầu tư phải đề xuất gia hạn và gửi Sở Xây dựng để báo cáo lên cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sở Tài nguyên và Môi trường được yêu cầu thẩm định ngay sau khi nhận hồ sơ đề nghị giao đất và đưa ra các đề xuất, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời xử lý.

Dự án Khu nhà ở Riverview Lương Sơn

Theo chỉ đạo, Dự án Khu nhà ở Riverview Lương Sơn, tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, cần được được giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ rà soát về các khía cạnh liên quan đến chủ trương đầu tư, hồ sơ đấu thầu và hợp đồng dự án. Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ kiểm tra nội dung về xây dựng các công trình hạ tầng xã hội trong dự án, đồng thời đề xuất và báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét và ra quyết định.

Dự án Khu nhà ở tại xóm Mỏ

Dự án Khu nhà ở tại xóm Mỏ, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị làm chủ đầu tư phối hợp với huyện Lương Sơn thực hiện. Theo chỉ đạo, chủ đầu tư có nhiệm vụ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Trong trường hợp không thể hoàn thành giải phóng mặt bằng, đặc biệt là phần diện tích nghĩa trang, chủ đầu tư cần lập hồ sơ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định, sau đó trình lên cấp có thẩm quyền xem xét và quyết định.

Về xử lý nước thải cho dự án, chủ đầu tư phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp lý hiện hành khác liên quan đến quản lý và xử lý nước thải, đảm bảo dự án được triển khai phù hợp với tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Dự án Khu nhà ở tại xã Hòa Sơn (Tân Hòa Garden)

Theo đó, thông báo số 9288/VPUBND-KTN nêu rõ, liên danh Công ty Cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc và Công ty TNHH xây dựng Thành Hưng (chủ đầu tư) thực hiện một số nội dung sau: Khẩn trương nộp số tiền M3 vào ngân sách Nhà nước theo quy định hiện hành; rà soát, báo cáo tình hình thực hiện việc thuê đất, quản lý, và sử dụng đất của dự án, đồng thời ề xuất và kiến nghị (nếu có), sau đó gửi báo cáo lên Ủy ban nhân dân tỉnh.

Về vấn đề xây dựng thô nhà ở, chủ đầu tư phải thực hiện việc xây thô nhà ở theo đúng chủ trương đầu tư dự án đã được phê duyệt.

Dự án Khu đô thị sinh thái Việt Xanh

Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Địa ốc Sài Gòn Hòa Bình (công ty con của Saigonres) cần tiến hành một số nội dung quan trọng nhằm triển khai dự án. Cụ thể, công ty phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Lương Sơn để xác định mốc giới của dự án tại thực địa, bao gồm cả phần đất đã được Bộ Quốc phòng đồng ý bàn giao cho địa phương nhằm phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Việc xác định mốc giới chính xác sẽ là cơ sở quan trọng để công ty tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đồng thời, Công ty TNHH MTV Địa ốc Sài Gòn Hòa Bình cũng cần tăng cường phối hợp với huyện Lương Sơn để đảm bảo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của dự án trong năm 2024. Theo đó, làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND huyện Lương Sơn nhằm thực hiện các thủ tục giao đất đợt 1 và hoàn thiện hồ sơ về môi trường của dự án. Bên cạnh đó, cần thực hiện nộp tiền thu sử dụng đất theo đúng quy định hiện hành. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND huyện Lương Sơn sẽ đóng vai trò hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo mọi tiến trình diễn ra thuận lợi và đúng thời hạn.

Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Legacy Riverside cần triển khai một số nội dung quan trọng để thực hiện dự án. Cụ thể, công ty tiến hành lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư liên quan đến ranh giới thực hiện dự án tại hai xã Tân Vinh và Cao Sơn. Hồ sơ này sẽ được trình lên cấp có thẩm quyền để thẩm định và phê duyệt theo quy định, làm cơ sở cho việc thực hiện các thủ tục về giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và giao đất.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị giao đất của dự án để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét và quyết định. Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, Legacy Riverside cam kết tăng cường phối hợp với huyện Lương Sơn nhằm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2024, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Dự án Khu dân cư tiểu khu 1 (nay là tiểu khu 2)

Đối với dự án Khu dân cư tiểu khu 1 (nay là tiểu khu 2) tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiệm vụ đã được Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Văn bản số 8925/TB-VPUBND ngày 13/10/2023 của Văn phòng UBND tỉnh.

Dự án Khu nhà ở nghỉ dưỡng và dịch vụ tổng hợp tại tiểu khu 1 và tiểu khu 2 (nay là tiểu khu 2) thị trấn Lương Sơn

Liên danh giữa CTCP Tập đoàn IUC (thành viên của BGI Group) và CTCP Xây dựng số 7 (chủ đầu tư) cần thực hiện một số nội dung quan trọng. Cụ thể, cần làm việc với UBND huyện Lương Sơn để thống nhất và xác định rõ ranh giới dự án tại thực địa, đảm bảo mọi thông tin và số liệu đều chính xác.

Đồng thời, liên danh cũng đang tiến hành lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư, hồ sơ này sẽ được trình lên cấp có thẩm quyền để thẩm định và phê duyệt theo quy định. Sau khi hoàn thiện, hồ sơ đề nghị giao đất của dự án sẽ được gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trước khi trình UBND tỉnh xem xét và quyết định.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu