03:23 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Hải Dương cho phép nhà hàng phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 18/9

16:18 17/09/2021

(THPL) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0h ngày 18/9/2021, tỉnh Hải Dương cho phép mở lại một số hoạt động như: hoạt động vui chơi nơi công cộng ở vườn hoa, công viên... nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hằng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hải Dương cho phép các nhà hàng phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 18/9. Ảnh minh họa

Theo TTXVN đưa tin, các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9. Các trung tâm giáo dục cũng cho phép hoạt động trở lại. Trước khi đón học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các quy định của công tác phòng, chống dịch. Sở GD&ĐT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở giáo dục, nếu không đảm bảo những điều kiện theo quy định sẽ dừng hoạt động.

Theo báo VietNamnet, ngoài ra, tỉnh này tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào tỉnh, kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài. Điều kiện để vào được tỉnh là phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72h; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (vùng đỏ) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Riêng đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin về từ vùng đỏ thì phải tự cách ly tại nhà 7 ngày, tiến hành xét nghiệm 2 lần.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến chiều 16/9, tỉnh này chỉ còn có 1 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh. Từ 27/7 đến nay, Hải Dương ghi nhận 137 trường hợp mắc COVID-19 và hiện hầu hết đã khỏi bệnh và ra viện. Hiện Hải Dương còn 1.914 trường hợp đang phải cách ly; trong đó, 516 trường hợp cách ly tại khách sạn; 463 trường hợp cách ly tập trung và 935 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu