14:50 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Đồng Nai bãi bỏ giấy đi đường đối với người đi làm

14:23 07/10/2021

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc tạo điều kiện cho người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong quá trình tham gia lưu thông từ nơi ở đến nơi làm việc, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp từng bước khôi phục kinh tế, tỉnh này quyết định bỏ Giấy xác nhận người lao động di chuyển hàng ngày từ nơi cư trú đến nơi làm việc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo Người lao động cho hay, theo quy định mới, người lao động khi đi làm phải đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục doanh nghiệp (nếu có), đồng thời sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng PC-Covid để để quét mã QR xác nhận tiêm chủng. 

Trường hợp không có điện thoại thông minh thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau tiêm, hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng được cơ quan chức năng xác nhận.

Tỉnh Đồng Nai bãi bỏ giấy đi đường đối với người đi làm. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Đồng Nai giao Công an tỉnh và UBND các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng, các chốt kiểm soát tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc được thuận lợi, an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quyết định nêu trên.

Theo báo VietNamnet, quyết định trên là một biện pháp nới lỏng việc đi lại của tỉnh Đồng Nai, giúp người lao động yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Trong diễn biến liên quan, hiện người lao động đi lại giữa Đồng Nai và TP.HCM chưa được phép lưu thông bằng xe cá nhân.

Tính đến sáng 7/10, tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 589 ca dương tính, gồm 6 ca sàng lọc trong cộng đồng, 207 ca trong khu phong tỏa và 376 ca trong khu cách ly.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu