18:38 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Bình Dương tạm hoãn cấp Thẻ thông hành mới

09:16 05/09/2021

(THPL) - UBND tỉnh Bình Dương tối 4/9 bất ngờ có văn bản tạm ngưng cấp Thẻ thông hành mới và duy trì áp dụng theo quy định đối với giấy thông hành cũ như trước đây đã thực hiện.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tạm dừng triển khai công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9, về việc kiểm soát người và phương tiện lưu thông bằng thẻ thông hành áp dụng vào 0h, ngày 5/9, báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đưa tin.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 3/9, UBND tỉnh Bình Dương có Công văn số 4395 về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh. Công văn quy định rõ 6 nhóm đối tượng được cấp thẻ thông hành và những trường hợp không cần thẻ thông hành khi ra đường, gồm:

1. Nhân viên hệ thống phân phối, làm việc liên quan đến xuất nhập khẩu; nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch; nhân viên các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu…), các cơ sở cung ứng suất ăn công nghiệp; những người làm trong các ngành phục vụ sản xuất, cửa hàng xăng dầu, gas; nhân viên nhà thuốc; nhóm phóng viên báo chí.

2. Lực lượng cung ứng dịch vụ công ích; xây dựng, lắp đặt, bảo trì công trình, trang thiết bị; nhân viên ngân hàng, điện lực, cấp thoát nước, công ty cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, dịch vụ vệ sinh, môi trường, bảo vệ; nhân viên thực hiện công tác kiểm dịch động, thực vật.

3. Người làm trong các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và lực lượng phòng chống dịch.

4. Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ phòng chống COVID-19.

5. Người đi mua hàng thiết yếu hoặc người đi chợ thay.

6. Người đi khám chữa bệnh định kỳ, người dân về quê theo kế hoạch và nhà báo.

Đối với nhóm này, ngoài việc phải có thẻ thông hành, người dân phải sẽ phải xuất trình thêm giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (có hiệu lực trong 72 giờ), giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân.

Theo VTV News, hiện tỉnh Bình Dương quy định 3 nhóm khi ra đường không cần thẻ thông hành, gồm:

- Công an, quân sự, y tế.

- Cán bộ, công nhân viên chức.

- Người đi tiêm vaccine, khám chữa bệnh, cấp cứu.

Đối với các Thẻ thông hành, Giấy xác nhận (ban hành kèm theo Công văn số 4395/UBND-NC ngày 03/9/2021 của UBND tỉnh) do các cơ quan, đơn vị cấp cho các cá nhân, phương tiện tạm thời chưa có giá trị sử dụng (các cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức cấp, phát có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng được biết), theo binhduong.gov.vn.

Công an tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát các đối tượng được cấp Thẻ thông hành để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế giữa các vùng nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu