23:11 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉnh Bắc Ninh đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT làm nhiều đợt

18:00 27/05/2021

(THPL) - Theo tin từ Sở GD-ĐT Bắc Ninh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã dự kiến một số phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có phương án chia làm 2 đợt.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ GD-ĐT tổ chức vào sáng nay 27/5, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Bắc Ninh Nguyễn Thế Sơn cho biết: Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện đã ghi nhận 627 ca mắc Covid-19 ở 8/8 huyện, thị xã, thành phố, truy vết, rà soát được 4872 trường hợp F1. Trong đó, số cán bộ, giáo viên, học sinh trong trong tỉnh thuộc đối tượng F0 là 110 người.

Riêng học sinh lớp 12 có 15 em thuộc đối tượng F0 (đều thuộc các trường THPT trên địa bàn huyện Thuận Thành), đối tượng F1 là 125 em.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bảo đảm đúng Quy chế và thời gian, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Sở GD-ĐT Bắc Ninh đã xây dựng dự kiến một số phương án tổ chức kỳ thi báo cáo UBND tỉnh.

Báo Nhân dân đưa tin, theo đó, phương án 1 là Bắc Ninh kiểm soát được dịch bệnh (không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng, kết thúc giãn cách xã hội trong khoảng từ ngày 20 - 25/6/2021) thì sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng lịch thi của Bộ (tức từ ngày 6-8/7/2021). Đối với nhóm thí sinh F2 sẽ tổ chức phòng thi dự phòng tại các điểm thi.

Tỉnh Bắc Ninh đề xuất thi tốt nghiệp THPT làm nhiều đợt (ảnh minh họa)

Đối với nhóm thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện không có điều kiện dự thi) thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Đối với nhóm thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu tập trung), Sở GD-ĐT sẽ tính toán đề xuất tổ chức thi tại các điểm thi phù hợp.

Phương án 2 là sau ngày 20-25/6 tình hình dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, thì Bắc Ninh đề nghị Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho học sinh toàn tỉnh.

Theo TTXVN cho hay, còn tại Bắc Giang, Sở GD-ĐT tỉnh này đã đề nghị Bộ GD&ĐT sớm có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo các đợt khác nhau. Trong đó ở các địa phương là điểm nóng, cần có đợt thi riêng cho đối tượng học sinh đang phải cách ly, hoặc ở trong khu vực phong tỏa. 

Cụ thể, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT làm nhiều đợt ở Bắc Giang như sau: Trước hết là tổ chức cho học sinh đủ điều kiện tham gia thi đợt 1 theo lịch tổ chức của Bộ GD-ĐT, số học sinh còn lại sẽ tổ chức thi đợt 2 và xem xét cả phương án tổ chức thi cho học sinh đang phải cách ly hoặc trong vùng bị cách ly. Sở GD-ĐT sẽ chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh an toàn nhất.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu