21:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tìm ra nguyên nhân hàng loạt xe bị “ăn đinh” trên đường cao tốc

14:01 07/09/2017

(THPL) - Trong quá trình tài xế vận chuyển ốc vít, không may thùng phi đựng phế liệu đã bị đổ ra sàn xe và lọt qua khe của sàn xe rơi xuống đường nên dẫn đến vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm xe máyô tô bị dính đinh trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang đã làm dư luận hoang mang trong thời gian vừa qua, sáng ngày 7/9, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do tài xế lái xe tải chở vật liệu là ốc vít làm rơi ra đường nên dẫn đến vụ việc trên.

Sáng nay đơn vị đã làm việc với tài xế xe ô tô chở vật liệu bị rơi vãi ra đường khiến hàng trăm xe ô tô và xe máy bị thủng xăm. Tại cơ quan công an, tài xế xe tải khai nhận: Tài xế mua phế liệu của nhà máy sản xuất ốc vít, mái tôn ở khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang). Sau đó, cho các phế liệu nhỏ vào thùng phi và chỉ được lưng thùng phi rồi đi sang Bắc Ninh để tái chế lại.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, không may thùng phi đựng phế liệu đã bị đổ ra sàn xe và lọt qua khe của sàn xe rơi xuống đường. Lái xe đã bất cẩn không phát hiện ra thùng phi bị đổ và rơi xuống đường. “Tại cơ quan công an, lái xe gửi lời xin lỗi đến người dân và xin khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xử lý lái xe theo quy định của pháp luật”, đại tá Vị nói.

Nhiều phương tiện bị thửng xăm do bị găm đinh trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Hà Nội.

Trước đó, đại tá Vị cho hay, vào khoảng 9h sáng (6/9), đơn vị nhận được tin báo có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm trên đoạn đường cao tốc Bắc Giang - Hà Nội theo hướng từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội.

Ngay sau đó, đơn vị đã cho lực lượng đi điều tra nguyên nhân vụ việc và thu đinh được rải trên đường cao tốc về nghiên cứu. Qua quan sát, đinh có hình dáng chữ U như cái móng ngựa, làm bằng thép trắng, gọt cắt không qua lửa và sản xuất đại trà với hai loại to và nhỏ. Theo nhận định, đinh này được sản xuất từ một nhà máy, với thiết bị máy móc hiện đại.

Với loại đinh này, thì chỉ máy móc mới làm được chứ thợ sắt ở ngoài không làm được. Đại tá Vị cho rằng, đây không phải là hành vi của một số đối tượng rải đinh ra đường nhằm kiếm lợi từ việc vá xe, mà từ một cơ sở sản xuất đinh nào đó trong quá trình vận chuyển đi qua địa phận trên đã bị bục bao hoặc rơi vãi ra đường, gây thủng xăm xe cho nhiều phương tiện lưu thông.

Hiện Công an Bắc Ninh đang phối hợp với cơ quan Công an Bắc Giang tiến hành điều tra và xử lý theo quy định.

Dương Cầm

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu