13:30 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam 2023"

08:33 29/06/2023

(THPL) - Chiều 28/6, Viện Ứng dụng Công nghệ VIPTAM (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ VIPTAM đã tổ chức buổi công bố cuộc thi: "Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam 2023".

Cuộc thi có quy mô lớn với 12 dòng nhạc dân ca và bolero kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trên phạm vi toàn quốc. Cụ thể: dân ca Bắc Bộ, quan họ, chèo, dân ca Trung Bộ, ví dặm Nghệ Tĩnh, dân ca Huế - Bình Trị Thiên, dân ca Bài chòi, dân ca Tây Nguyên, dân ca Khmer; dân ca Nam Bộ, cải lương, bolero.

Với mục đích lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn trong đời sống văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ âm nhạc tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, miền núi biên giới và hải đảo. Tạo ra một sân chơi văn hóa lành mạnh, để mọi người xích lại gần nhau, xóa nhòa ranh giới về không gian, thời gian.

3 vòng thi đầu các thí sinh thi qua hình thức livestream qua app VDONE.

Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam 2023" được thực hiện theo đề án M12: "Ứng dụng nền tảng công nghệ số phục vụ công tác bảo tồn, phát triển một số lĩnh vực nghệ thuật Việt Nam" của Viện Ứng dụng Công nghệ VIPTAM đã được các Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao; Bộ Công An; Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ và cho phép là sự khẳng định giá trị, mục đích, ý nghĩa và quy mô của đề án cũng như cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những người yêu thích và đam mê dòng nhạc dân ca và bolero trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, địa lý (riêng Bolero từ 15 tuổi trở lên tính tới ngày 1/5/2023). Thời gian đăng ký dự thi từ 1/5 - 31/7.

Theo ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp trên sân khấu, gồm 5 vòng thi, trong đó 3 vòng thi đầu qua hình thức livestream qua app VDONE, 2 vòng thi chung kết sẽ thi trực tiếp trên sân khấu.

NSND Thanh Ngoan và NSƯT Kim Tử Long làm giám khảo các vòng thi trực tiếp.

Phương pháp chấm điểm trên nền tảng số tạo sự minh bạch và công bằng cho các thí sinh dự thi. Người dự thi có thu nhập từ bình chọn bằng vote của người hâm mộ. Phương pháp chấm điểm cho thí sinh bao gồm: Điểm vote trực tiếp trên app Vdone của cộng đồng người hâm mộ, điểm do ban giám khảo và điểm do hội đồng chuyên môn và nhà báo.

Thành phần giám khảo trực tiếp, trực truyến và hội đồng chuyên môn, nhà báo đều là những tên tuổi lớn của nền nghệ thuật nước nhà như: NSND Thu Hiền, NSND Trịnh Hồng Lực, NSND Nguyễn Thị Bích Loan, NSND Thúy Hường, NSƯT Kim Tử Long, NSND Vũ Thúy Ngần, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Tạ Dương…

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam 2023” được kỳ vọng sẽ góp phần trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam trong thời đại mới.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu