Tìm kiếm khách hàng - nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp
(THPL) - Khách hàng là ai? Họ ở đâu?...là những câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Dường như tìm kiếm khách hàng đang trở thành khó khăn lớn nhất đối với các doanh nghiệp, không tìm kiếm được khách hàng là con đường ngắn nhất dẫn đến kinh doanh thua lỗ và buộc phải thu hẹp quy mô hoặc giải thể doanh nghiệp.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
» Du lịch Quảng Ninh: Cần cơ chế để doanh nghiệp tư nhân tiếp tục phát triển
» SeABank lọt top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
» Ngân hàng hiện đại và doanh nghiệp thời 4.0
Doanh nghiệp vung tiền quảng cáo, nhưng hiệu quả đáng lo ngại
Như chúng ta đã biết để có doanh số bán hàng, đa phần doanh nghiệp phải đầu tư một khoản ngân sách cho việc chạy quảng cáo (chủ yếu là Google Adwords và Facebook Ads) nhưng vì nhiều đối thủ cùng chạy chung một tập khách hàng nên vô hình chung đẩy giá quảng cáo quá cao mặt khác một khách hàng lại tương tác với nhiều công ty cho nên chi phí để có một khách hàng thực sự thường gấp nhiều lần nữa.
Muốn phát triển bền vững không nên phụ thuộc toàn phần vào quảng cáo
Việc kinh doanh phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo là một thực trạng nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, chỉ cần quảng cáo trục trặc hay hiệu quả giảm sút là y như rằng thời gian đó công việc trì trệ. Đồng tình rằng khi mới đi vào hoạt động cần có kết quả nhanh nên bắt buộc phải chi mạnh tay cho quảng cáo, nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp phải bán máu cho quảng cáo, không quảng cáo thì không có khách hàng, chi phí cho quảng cáo có thể chiếm đến 30 – 40% doanh số, liệu trong tương lai việc vung tiền vào quảng cáo có còn hiệu quả?
Trước thực trạng đáng báo động như vậy, chúng tôi đã liên hệ với ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh chuyên gia về nghiên cứu thị trường đồng thời cũng là người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online.
Ông chia sẻ: Kinh doanh Online là một xu hướng tất yếu, nó là phương thức tốt để bán hàng, hầu hết các doanh nghiệp đều biết tận dụng môi trường này để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng của chúng ta ở khắp mọi nơi, cũng có thể họ rất gần với của hàng của bạn? Bạn hoàn toàn có thể tự tìm thấy họ, chuyện này không quá khó như nhiều người vẫn thường nghĩ. Tôi cho rằng chúng ta không thể bỏ qua quảng cáo mì ăn liên như Google hay Facebook, nhưng dần dần phải giảm liều lượng, không ai có thể ăn mì cả tháng mà khỏe được, sự nhanh chóng tiện lợi của quảng cáo mì ăn liền đã biến nhiều doanh nghiệp trở nên phụ thuộc và thực sự bị động vào nó.
Để phát triển bền vững họ cần phải sẵn sàng đón nhận và ứng dụng các giải pháp công nghệ, những giải pháp này sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa chi phí Marketing trở về 0đ, thực tế đã có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp thành công khi ứng dụng các giải pháp công nghệ của công ty chúng tôi ATP software.
Trước kỉ nguyên cuộc cách mạng 4.0 những doanh nghiệp nào biết ứng dụng công nghệ chắc chắn sẽ chiếm ưu thế và vượt lên trên những đơn vị chỉ tìm kiếm kháng hàng bằng quảng cáo.
Nhằm chia sẻ nghiên cứu mới nhất về việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc tìm kiếm khách hàng Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh có buổi chia sẻ thú vị cho hơn 100 doanh nghiệp tại Hà Tĩnh vào ngày 26/4/2019 tại White Place 139 Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.
PV
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt