00:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp tục triển khai các mục tiêu Chiến lược phát triển giáo dục

14:30 15/06/2023

(THPL) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc có buổi làm việc với các thành viên nhóm Đối tác Giáo dục (ESG) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh nguồn viện trợ của Quỹ Đối tác Giáo dục toàn cầu (GPE) là nguồn lực quan trọng và cần thiết để Bộ GDĐT thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết Bộ GDĐT đánh giá cao sự giúp đỡ hiệu quả, sâu sát, thiết thực, kịp thời, đúng đối tượng của các tổ chức quốc tế. Bộ GDĐT kỳ vọng các thành viên Nhóm Đối tác Giáo dục sẽ là kênh truyền thông minh bạch, hiệu quả trong việc phản ánh các kết quả mà Bộ GDĐT đã và đang đạt được trong công tác phát triển Ngành.

 Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao đổi tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ hy vọng các tổ chức tiếp tục hỗ trợ ngành Giáo dục tập trung vào một số vấn đề như dữ liệu giáo dục phổ thông, giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ khuyết tật, giáo dục sớm, giáo dục hòa nhập, giáo dục về môi trường và biến đổi khí hậu trong nhà trường các cấp học.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ GDĐT đã chia sẻ các ưu tiên của Bộ trong giai đoạn 2023 - 2026, trao đổi các hỗ trợ mà thành viên nhóm ESG dành cho các mục tiêu phát triển quốc gia tại Việt Nam. Các đại diện cũng nhấn mạnh cam kết của Bộ GDĐT trong việc phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đồng chủ trì Nhóm ESG.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện các tổ chức như UNICEF, Save the Childen, Room to Read... đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động phát triển giáo dục tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Đồng thời, các thành viên ESG đã thảo luận về các can thiệp chiến lược dự kiến triển khai trong nhiệm kì 2023 - 2026, các hoạt động triển khai để tiếp cận nguồn viện trợ của GPE....

Hiện nay, UNICEF giữ vai trò là đơn vị điều phối với Quỹ Đối tác giáo dục toàn cầu (GPE) và là chủ tịch nhóm Đối tác Giáo dục tại Việt Nam. Về phía Bộ GDĐT, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế là đại diện trao đổi các vấn đề liên quan đến các mục tiêu phát triển ngành Giáo dục với nhóm ESG từ tháng 9/2019.

Từ tháng 4/2023, Cục Hợp tác quốc tế đã phối hợp với UNICEF, Save the Children tổ chức các buổi làm việc với đoàn công tác GPE về việc tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tập trung vào nhóm dễ bị tổn thương là các trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật bậc mầm non và phổ thông.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu