17:55 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp bài "Công viên hồ điều hòa bị “băm nát”: Giám đốc Trung tâm quỹ đất quận Cầu Giấy nói gì?

21:49 01/03/2017

(THPL) - Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh loạt bài trước về Công viên hồ điều hòa Nhân Chính bị “băm nát” thành bãi đỗ xe, sân bóng đá, quán bia… và sự bất lực của chính quyền phường Trung Hòa, còn Trung tâm quỹ đất Cầu Giấy cho rằng nằm ngoài khả năng.

Bà Trần Thị Kim Thoa – Giám đốc Trung tâm quỹ đất quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định với PV: “Tôi mới chuyển về đây nhận chức vụ này được 2 năm, mà dự án Công viên hồ điều hòa cách đây cũng lâu rồi, đất trên địa bàn quận đã bàn giao hết cho chủ đầu tư. Hiện nay, Trung tâm chỉ được nhận quản lý bàn giao mặt bằng phần đất thuộc phường Yên Hòa. Tuy nhiên, khu vực này phần lớn là nghĩa trang của bà con nhân dân lâu đời, nên khó di dời, vì vậy chúng tôi kiến nghị quận xây dựng Công viên nghĩa trang”.

Hàng ngàn m2 đất ở phường Trung Hòa bị "băm nát" thành sân bóng

Theo bà Thoa, Trung tâm đã đề xuất với UBND quận Cầu Giấy và cũng có văn bản lên UBND TP Hà Nội nhưng vẫn chưa trả lời. Dự án Công viên hồ điều hòa thuộc phần đất Trung Hòa đã lâu, nhưng UBND TP và quận Cầu Giấy cũng không có văn bản nào cho chúng tôi khai thác tạm.

"Thêm vào đó, để được giao hay đề xuất khai thác tạm một khu đất nào đó cũng khó khăn cho chúng tôi. Tuy rằng sẽ nâng cao một chút thu nhập cho cán bộ, nhân viên Trung tâm và đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương, nhưng để hình thành được kế hoạch cho khai thác tạm thì cũng nhiều vấn đề đặt ra". - Bà Thoa thông tin.

Theo bà Thoa, cán bộ phải làm kế hoạch, báo cáo, đề xuất, dự toán thu, chi, giá cả, hợp đồng… nói chung rất khó khăn. Bên cạnh đó, còn xảy ra trường hợp khi đơn vị cho khai thác tạm vừa ký hợp đồng với một cá nhân, tổ chức nào đó được 1-2 năm thì lại có thông báo triển khai dự án thì càng khó cho người ta. Cá nhân, hay tổ chức thuê đất ít phải năm năm thì người ta mới thu được vốn đầu tư.

Đến dịch vụ rửa xe, bãi đỗ xe ngày đêm

PV đến gặp đại diện Ban quản lý dự án. Tuy nhiên, đại diện Ban quản lý thông tin với chúng tôi rất quanh co và cho rằng: "Chúng tôi khai thác đất cho thuê sân bóng, bãi gửi xe đều có văn bản của cấp trên". Nhưng khi được hỏi: thế đất xây dựng dự án gì thì đại diện đơn vị khai thác không biết và cho rằng khu đất này được sự chấp thuận bằng văn bản của cấp trên đồng ý cho khai thác, sử dụng tạm.

“Hàng năm chúng tôi vẫn nộp một phần kinh phí cho nhà nước, một phần để duy trì hoạt động”. – vị đại diện đơn vị khai thác nói. Khi PV đề nghị cung cấp "văn bản chấp thuận của cấp trên" và tên những đơn vị thuê đất, diện tích thuê...vị đại diện Ban Quản lý dự án từ chối, viện dẫn nhiều lý do để không hợp tác và đề nghị phóng viên hãy làm việc với chính quyền thì nắm rõ hơn.

Như vậy, Trung tâm Quỹ đất quận Cầu Giấy cho rằng nằm ngoài khả năng, còn lãnh đạo UBND phường Trung Hòa lại “bất lực” và khó khăn trong việc cưỡng chế giải tỏa những công trình gây mất mỹ quan đô thị, bức xúc trong nhân dân. Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, liệu có sự bắt tay "ngầm” giữa chính quyền địa phương và đơn vị quản lý khu đất để thu lợi riêng cho cá nhân? Rất cần sự vào cuộc của các ngành chức năng TP. Hà Nội để rộng đường thông tin dư luận.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu