Tiện ích và an toàn - nhìn từ việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ điện tại Bắc Giang
(THPL) - Trước xu hướng chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Công ty Điện lực Bắc Giang đã nghiêm túc triển khai, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ điện. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt, cải thiện chất lượng dịch vụ điện, giảm chi phí xã hội, tăng cường minh bạch trong các giao dịch tài chính và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của tỉnh.
Tin liên quan
- Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Công bố thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
Hơn 9,5 tỷ USD kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024
» Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
» Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
» Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện đã được ngành Điện triển khai từ sớm, nhờ đó, đã góp phần giảm chi phí xã hội còn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại. Để bảo đảm việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đạt hiệu quả cao, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện nhiều biện pháp triển khai đồng bộ.
Với việc ứng dụng công nghệ số, mở rộng kênh thanh toán điện tử, Công ty đã phát triển các kênh thanh toán qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các ví điện tử như MoMo, ViettelPay, VNPay, cùng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như Internet Banking, Mobile Banking. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện dễ dàng chỉ với vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính.
Trong công tác hợp tác với các tổ chức trung gian, Công ty đã liên kết với 08 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và 09 tổ chức trung gian thu hộ nhằm đa dạng hóa phương thức thanh toán. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc trích nợ tự động, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế sử dụng tiền mặt.
Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng, tăng cường sử dụng loa phát thanh và bảng tin tại địa phương, triển khai gom điểm thu tiền mặt chỉ còn một điểm duy nhất tại mỗi xã/phường từng bước có hiệu quả rõ rệt.
Ông Nguyễn Đình Lâm có địa chỉ tại Phố Bằng Nguộn, xã An Hà, huyện Lạng Giang chia sẻ: Do điều kiện gia đình tôi làm kinh doanh, sửa chữa điện máy nên rất bận rộn, trước đây tôi hay quên đóng tiền điện và bị nhắc nhở, đặc biệt, có một lần còn để quá hạn và phải nộp phạt; từ ngày được tư vấn sử dụng thanh toán không dung tiền mặt, tôi đã sử dụng dịch vụ trích nợ tự động trên tài khoản của ngân hàng, việc này giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, và không bị nhắc nhở nữa, tôi thấy các dịch vụ này rất tốt và mang lại lợi ích cho người dân cũng như ngành điện.
Kết quả sau 1 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 155/KH-UBND tỉnh Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian đã đạt được kết quả bước đầu đáng ghi nhận: tính đến hết tháng 10/2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng TTKDTM đạt 68,19% trong đó khu vực thành phố Bắc Giang dẫn đầu với gần 99%; tổ chức gom điểm thu tiền mặt tại 100% các xã, phường tại thành phố Bắc Giang, huyện Lạng Giang, huyện Hiệp Hòa, các địa phương còn lại đều vượt kế hoạch.
Trong bối cảnh tội phạm công nghệ diễn biến phức tạp, nhiều kẻ mạo danh nhân viên ngành điện để lừa khách hàng tải ứng dụng giả mạo hoặc yêu cầu thanh toán qua đường link, tài khoản cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Công ty Điện lực Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng phân biệt các kênh giao dịch chính thức và bảo vệ thông tin cá nhân. Việc chủ động tìm hiểu và sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt được ngành điện niêm yết công khai và qua tuyên truyền trên các kênh chính thống không chỉ bảo vệ tài sản của khách hàng mà còn góp phần xây dựng môi trường giao dịch an toàn.
Dù đã đạt được những hiệu quả rõ rệt, TTKDTM tại Bắc Giang vẫn gặp khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, nơi người dân chưa quen với công nghệ. Công ty Điện lực Bắc Giang đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các ngân hàng để cải thiện hạ tầng, tăng cường tuyên truyền và hỗ trơ khách hàng. Chắc chắn với sự hợp tác từ phía khách hàng cùng với chỉ đạo sát sao từ các cấp chính quyền, sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, không chỉ trong ngành điện mà còn trong các dịch vụ thiết yếu khác, góp phần phát triển nền kinh tế số của tỉnh.
Thanh Hương - PCBG
Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Trường Đại học Điện lực được ưu tiên xem xét đầu tư phòng thí nghiệm bán dẫn
Tin khác
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
-
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
-
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
(THPL) - Sáng ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã thăm, tặng quà hộ gia đình nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó...17/01/2025 21:13:12Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đặc biệt là việc cấp cứu...17/01/2025 15:37:47VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
(THPL) – Ngày 17/1, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề...17/01/2025 15:35:33Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.17/01/2025 15:31:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024