Tiện ích và an toàn - nhìn từ việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ điện tại Bắc Giang
(THPL) - Trước xu hướng chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Công ty Điện lực Bắc Giang đã nghiêm túc triển khai, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ điện. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt, cải thiện chất lượng dịch vụ điện, giảm chi phí xã hội, tăng cường minh bạch trong các giao dịch tài chính và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của tỉnh.
Tin liên quan
- Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 9 ngày liên tục
Thanh Hóa: Có thêm nhiều sản phẩm OCOP năm 2024
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xử lý nghiêm các vi phạm về TMĐT
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó, khắc phục mưa lũ ở Trung Bộ
Dự báo thời tiết ngày 26/11: Bắc Bộ chuyển rét, Trung Bộ có mưa to
» Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
» Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
» Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện đã được ngành Điện triển khai từ sớm, nhờ đó, đã góp phần giảm chi phí xã hội còn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại. Để bảo đảm việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đạt hiệu quả cao, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện nhiều biện pháp triển khai đồng bộ.
Với việc ứng dụng công nghệ số, mở rộng kênh thanh toán điện tử, Công ty đã phát triển các kênh thanh toán qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các ví điện tử như MoMo, ViettelPay, VNPay, cùng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như Internet Banking, Mobile Banking. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện dễ dàng chỉ với vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính.
Trong công tác hợp tác với các tổ chức trung gian, Công ty đã liên kết với 08 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và 09 tổ chức trung gian thu hộ nhằm đa dạng hóa phương thức thanh toán. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc trích nợ tự động, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế sử dụng tiền mặt.
Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng, tăng cường sử dụng loa phát thanh và bảng tin tại địa phương, triển khai gom điểm thu tiền mặt chỉ còn một điểm duy nhất tại mỗi xã/phường từng bước có hiệu quả rõ rệt.
Ông Nguyễn Đình Lâm có địa chỉ tại Phố Bằng Nguộn, xã An Hà, huyện Lạng Giang chia sẻ: Do điều kiện gia đình tôi làm kinh doanh, sửa chữa điện máy nên rất bận rộn, trước đây tôi hay quên đóng tiền điện và bị nhắc nhở, đặc biệt, có một lần còn để quá hạn và phải nộp phạt; từ ngày được tư vấn sử dụng thanh toán không dung tiền mặt, tôi đã sử dụng dịch vụ trích nợ tự động trên tài khoản của ngân hàng, việc này giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, và không bị nhắc nhở nữa, tôi thấy các dịch vụ này rất tốt và mang lại lợi ích cho người dân cũng như ngành điện.
Kết quả sau 1 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 155/KH-UBND tỉnh Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian đã đạt được kết quả bước đầu đáng ghi nhận: tính đến hết tháng 10/2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng TTKDTM đạt 68,19% trong đó khu vực thành phố Bắc Giang dẫn đầu với gần 99%; tổ chức gom điểm thu tiền mặt tại 100% các xã, phường tại thành phố Bắc Giang, huyện Lạng Giang, huyện Hiệp Hòa, các địa phương còn lại đều vượt kế hoạch.
Trong bối cảnh tội phạm công nghệ diễn biến phức tạp, nhiều kẻ mạo danh nhân viên ngành điện để lừa khách hàng tải ứng dụng giả mạo hoặc yêu cầu thanh toán qua đường link, tài khoản cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Công ty Điện lực Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng phân biệt các kênh giao dịch chính thức và bảo vệ thông tin cá nhân. Việc chủ động tìm hiểu và sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt được ngành điện niêm yết công khai và qua tuyên truyền trên các kênh chính thống không chỉ bảo vệ tài sản của khách hàng mà còn góp phần xây dựng môi trường giao dịch an toàn.
Dù đã đạt được những hiệu quả rõ rệt, TTKDTM tại Bắc Giang vẫn gặp khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, nơi người dân chưa quen với công nghệ. Công ty Điện lực Bắc Giang đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các ngân hàng để cải thiện hạ tầng, tăng cường tuyên truyền và hỗ trơ khách hàng. Chắc chắn với sự hợp tác từ phía khách hàng cùng với chỉ đạo sát sao từ các cấp chính quyền, sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, không chỉ trong ngành điện mà còn trong các dịch vụ thiết yếu khác, góp phần phát triển nền kinh tế số của tỉnh.
Thanh Hương - PCBG
Điện lực Tứ Kỳ- PC Hải Dương: Đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Trường Đại học Điện Lực "chắp cánh" ước mơ cho nữ sinh mồ côi sau bão ở Lào Cai
Công ty Điện lực Phú Thọ tiên phong trong chuyển đổi số để phục vụ người dân
Trường Đại học Điện lực được ưu tiên xem xét đầu tư phòng thí nghiệm bán dẫn
Tin khác
-
Sáng 27/11: Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh
-
Hà Nam công bố logo du lịch mới của tỉnh
-
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 9 ngày liên tục
-
Trường THCS Trần Phú: Phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh qua các chuyên đề bổ ích
-
Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ cho sinh viên
-
Thu hồi, tiêu hủy kem chống nắng SPF 30 kém chất lượng
Thanh Hóa: Có thêm nhiều sản phẩm OCOP năm 2024
(TH&PL) - Chiều 26/11, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm...26/11/2024 19:37:00THEMCO: Đồng hành vì sức khỏe đôi mắt của bạn
(TH&PL) - Ra đời cách đây hơn 20 năm, Trung tâm Kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính THEMCO Thanh Hóa (thuộc Công ty Cổ phần thiết bị Y tế Thanh...26/11/2024 19:47:24Đại biểu Quốc hội lo lắng, bất an trước tội phạm công nghệ cao
(THPL) - Theo đại biểu (ĐB) Trình Lam Sinh (đoàn An Giang), tội phạm công nghệ cao là vấn đề hết sức nghiêm trọng, đe dọa sự an toàn và ổn...26/11/2024 21:23:18Nguồn cung nhà ở bình dân "vắng bóng" căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2
(THPL) - Theo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), phân khúc căn hộ bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) hiện nay đã...26/11/2024 19:51:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
(THPL) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. - Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững