13:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền đạo Văn Quyết giành giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

10:09 13/01/2021

(THPL) - Tối ngày 12/1, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) đã giành giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 trong đêm Gala trao giải do báo Sài Gòn giải phóng tổ chức tại khách sạn Rex (TP.HCM).

Đây là lần đầu tiên Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam sau hai lần chỉ giành quả bóng bạc vào năm 2014 và 2015. Vì thế, tiền đạo 30 tuổi này không giấu được niềm hạnh phúc.

Chia sẻ trên trang Pháp luật và bạn đọc, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải hài lòng với kết quả bình chọn giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam năm nay, ông nói: "Tôi nghĩ kết quả bình chọn năm nay rất chính xác, mọi người đều thấy tâm phục khẩu phục", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

"Văn Quyết xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng sau màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải vừa rồi. Tuy rằng cậu ấy chưa được trọng dụng nhiều ở ĐTQG vì vấn đề lối chơi, nhưng Quyết hoàn toàn xứng đáng. Những giải thưởng được trao đều rất công bằng. Điều đó cho thấy ban tổ chức đã làm việc rất công tâm và nghiêm túc".

Tiền đạo Văn Quyết giành giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 (Nguồn: Internet)

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, đến tuổi này vẫn đoạt được Quả bóng vàng cũng là cái duyên, cái may mắn nữa. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa cùng hội tụ. Năm nay Văn Quyết đã có sự cố gắng rất lớn. Cậu ấy cho thấy sự nỗ lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Tôi nghĩ Quả bóng vàng năm nay dành cho Văn Quyết không những xứng đáng mà còn là tấm gương để cho các cầu thủ khác học tập, noi theo. Dù có gặp khó khăn thế nào cũng không được nản chí, nản lòng.

Được biết, tiền đạo Văn Quyết từng được gọi vào ĐTQG nhưng không được đá chính. Rồi thậm chí có lúc còn không được gọi luôn. Nhưng cậu ấy luôn kiên trì, quyết tâm. Thành ra với Văn Quyết, tôi nghĩ nên dành cho cậu ấy nhiều tình cảm, sự khâm phục với nỗ lực đã thể hiện".

Năm nay, ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã vinh dự được nhận giải thưởng này. Trung vệ trẻ của Hà Nội FC đã có mùa giải ấn tượng khi liên tục tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2020.

Danh hiệu ngoại binh xuất sắc nhất năm thuộc về tiền đạo Bruno Cunha, khi đã góp công rất lớn vào chức vô địch V-League 2020 của Viettel.

Ở giải Quả bóng Vàng nữ, tiền đạo của Tp.HCM, Huỳnh Như đã vượt qua 2 ứng cử viên là Phạm Hải Yến (Quả bóng Bạc) và Trần Thị Kim Thanh (Quả bóng Đồng) để bước lên bục cao nhất.

Đây là lần thứ 3 Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng nữ Việt Nam. Trước đó, cô từng đăng quang vào năm 2016 và 2019. Còn giải Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Ngân Thị Vạn Sự.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu