11:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỉ phú Bill Gates trình làng toilet mới tự biến chất thải thành phân bón

11:13 07/11/2018

(THPL) - Toilet mới do tỉ phú Bill Gates đầu tư nghiên cứu không cần nước để dội và dùng hóa chất để biến chất thải thành phân bón.

Tại Triển lãm Tái sáng chế toilet ngày 6/11 ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, tỉ phú Bill Gates đã giới thiệu loại toilet mới do ông đầu tư nghiên cứu.

toilet_tnkoMột mẫu toilet được giới thiệu tại triển lãm ở Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, loại toilet mới không cần nước để dội và có thể dùng hóa chất để biến chất thải của con người thành phân bón.

Tỉ phú Mỹ nói rằng loại toilet này được nghiên cứu và phát triển trong dự án dp Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ và đã sẵn sàng để bán ra thị trường. Ước tính, thị trường toilet này sẽ đạt hơn 6 tỷ USD (139.888 tỷ đồng) vào năm 2030.

“Những loại toilet hiện nay chỉ đơn giản dội chất thải bằng nước trong khi toilet mới không có hệ thống chứa chất thải. Nó thu toàn bộ chất thải rắn và lỏng sau đó kết hợp với hóa chất, trong đa số trường hợp là đốt lên (để chế tạo phân bón)”, ông Gates nói.

“Những công nghệ mà bạn thấy ở đây chính là những tiến bộ quan trọng nhất của vấn đề vệ sinh và môi trường trong 200 năm qua”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Ông cho biết thêm rằng, trong chất thải con người có khoảng 200 nghìn tỷ tế bào virus, 20 tỷ vi khuẩn, 100.000 trứng giun ký sinh. Và một phương pháp mới giúp loại bỏ toàn bộ những tác nhân gây hại này, sẽ giúp cứu sống hơn 500.000 người và tiết kiệm cho thế giới 233 tỷ USD.

Một phương pháp mà Viện Công nghệ California đưa ra, theo Bill Gates là “siêu thú vị”, đó là sử dụng lò phản ứng điện hóa để phân hủy nước và chất thải con người thành phân bón và hydro. Hydro có thể được lưu trữ trong các tế bào năng lượng hydro để dùng làm năng lượng.

Quỹ Bill và Melinda Gates đã đưa ra sáng kiến vào năm 2011 nhằm nghiên cứu, chế tạo các loại toilet mới với mục tiêu có thể tự tái chế chất thải, biến chất thải thành phân bón, năng lượng và nước tái chế.

Quỹ đã đầu tư 200 triệu USD cho các trường đại học để nghiên cứu và dự định chi thêm 200 triệu USD nữa trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu