20:48 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủy Tiên quyên góp được 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung

14:37 14/10/2020

(THPL) – Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ Việt đang có những hành động thiết thực ủng hộ, hỗ trợ cho đồng bào miền Trung khó khăn do bão lũ. Sau 24 giờ kêu gọi trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã huy động được hơn 10 tỷ đồng.

Sáng nay 14/10, ca sĩ Thủy Tiên và nhóm thiện nguyện có mặt tại quốc lộ 1A, Thừa Thiên - Huế, đi vào tâm lũ để trao quà. Biết thông tin ca sĩ về Huế làm thiện nguyện, nhiều người chờ sẵn hai bên đường. Cô hỏi thăm hoàn cảnh một số người, trao gạo, mì, sữa, bánh... Cô cho biết: "Thấy lương thực đến, nhiều người cần giúp nên có phần chen chúc, chúng tôi phải khuyên mọi người bình tĩnh vì có đủ phần".

Theo báo Vnexpess, nữ ca sĩ đã huy động được hơn 10 tỷ đồng sau 24 giờ kêu gọi trên trang cá nhân. 

Ca sĩ Thủy Tiên thông tin trên trang cá nhân (Nguồn: Internet)

Tối 13/10, khi đến Huế, Thủy Tiên cùng nhóm thiện nguyện - gồm trợ lý của cô và hai tình nguyện viên - chia nhau đi tìm mua nhu yếu phẩm. Họ gặp khó khăn khi nhiều siêu thị, cửa hàng đại lý hết sạch hàng, chỉ có thể gom mỗi nơi chút. Do nhiều vùng nước ngập sâu, cô và nhóm thiện nguyện lội bộ đến từng nhà.

Ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt tại Huế (Nguồn: Vietnamnet)

Đợt đầu, Thủy Tiên phát trước một số nơi ở Huế, sau đó, cô định ra miền Trung nhiều lần để sử dụng hết tiền đóng góp của mọi người. Ca sĩ nói: "Sau khi lũ rút, tôi sẽ hỗ trợ người dân tiền mặt trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà. Còn dư tiền, chúng tôi làm các công trình dân sinh, sửa cầu đường sau lũ".

Theo Zing cho hay, trước đó vợ chồng Lý Hải, Minh Hà cho biết đã quyên góp được 2,5 tỷ đồng ủng hộ miền Trung. Vợ chồng đạo diễn "Lật mặt" nhờ thầy Thích Minh Phước đi tiền trạm tới các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở Quảng Trị, Huế, Quảng Bình... Sau đó, cả hai sẽ sắp xếp công việc, lên kế hoạch và đi đến các tỉnh của miền Trung để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn.

Hôm 13/10, ca sĩ Trung Quân cũng kêu gọi được hơn 100 triệu đồng. Anh và Denis Đặng đã sử dụng số tiền nói trên để mua 2.000 thùng mì tôm cùng một số nhu yếu phẩm khác gửi đến bà con ở Quảng Trị chịu ảnh hưởng lũ lụt.

MC Đại Nghĩa cũng ủng hộ tiền và nhiều hàng hóa thiết yếu như gạo, mì tôm. Cụ thể, MC gửi tặng 400 phần quà (100.000 đồng/phần) cho bà con ở huyện Hương Thủy, Quảng Điền (Huế), 100 phần quà gồm mì tôm, bình nước lọc cho người dân ở Quảng Nam, 300 phần gạo (10 kg/phần) gửi đến bà con ở Quảng Nam, Huế và Quảng Trị.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu