16:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương vụ Việt Nam tại Úc: Kết nối, kêu gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam

15:08 07/05/2022

(THPL) - Ngày 5/5, Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức sự kiện “Viet Nam – Australia Business connect” để kêu gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp bang New South Wales do cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc, Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành cho biết, quan hệ giữa Việt Nam và Úc đang phát triển rất thuận lợi, hai bên hiện là đối tác chiến lược của nhau và đặt mục tiêu đưa quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023. Không chỉ trong lĩnh vực chính trị, Việt Nam cũng là một đối tác kinh tế đầy tiềm năng của Úc.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành thông tin, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng nền kinh tế Việt Nam trong năm 2021 vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 2,58%. Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo, kinh tế Việt Nam năm 2022 sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ, đạt tăng trưởng 6,5% và tiến tới 6,7% vào năm 2023. So với một số các quốc gia khác trong khu vực, sự phục hồi kinh tế của Việt Nam là tương đối tốt.

Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành trong sự kiện.

"Đáng chú ý, trong khuôn khổ báo cáo thường niên Best Countries Rankings của U.S. News & World Report, Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới"- Đại sứ Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện, ông Troy Harvey - Giám đốc điều hành lĩnh vực hạ tầng y tế của bang New South Wales - cho biết, ông nhận thấy cơ hội để hai nước thúc đẩy giao lưu thương mại và đầu tư là rất lớn. Tại Úc có rất nhiều công nghệ y tế mới và bang New South Wales tự tin sở hữu những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạ tầng y tế.

Ông Graham Kinder - Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Úc - Việt Nam cũng chia sẻ, các doanh nghiệp Úc nhận thấy có rất nhiều cơ hội đầu tư trên tất cả các lĩnh vực tại Việt Nam, từ thương mại đầu tư phát triển cho đến giáo dục, du lịch đến giao thông vận tải…Những lĩnh vực này là thế mạnh của Australia. Do đó, các doanh nghiệp “xứ chuột túi” luôn mong muốn có thể mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể tận dụng những cơ hội hợp tác đầu tư trên tất cả các khu vực, bang và địa phương của Australia để mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư mà phía Việt Nam có ưu thế.

Cuộc gặp còn có sự tham gia và đóng góp ý kiến, trao đổi của nhiều doanh nghiệp Úc trong các lĩnh vực khác nhau.

Tại sự kiện lần này, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã giới thiệu Quyết định 1831/QĐ-TTg của Thủ tướng Việt Nam về Danh mục quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, Thương vụ cũng gửi doanh nghiệp các tài liệu nhằm thu hút đầu tư, trong đó có các dự án của ngành Công Thương và của các địa phương.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Nguyễn Đăng Thắng đã trao đổi với Thương vụ về tình hình mới, chỉ đạo Thương vụ đẩy mạnh hoạt động trong giai đoạn hậu Covid-19 và đáp ứng các diễn biến đang diễn ra có tác động đến quan hệ thương mại, đầu tư của hai nước.

Bên cạnh kêu gọi tăng cường đầu tư vào Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã dành nhiều thời gian để quảng cáo và mời bạn bè Úc chuẩn bị thưởng thức mùa vải Việt Nam đang đến gần.

Hiện nay, Việt Nam đã ký 15 hiệp định thương mại tự do, trong đó có 3 hiệp định khu vực mà Úc cũng là thành viên gồm Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Úc và New Zealand. Đây là những nền tảng vô cùng thuận lợi đối với hàng hóa Úc cũng như đầu tư Úc vào Việt Nam.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu