04:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Đại sứ tại Việt Nam

14:34 27/10/2017

(THPL) – Thượng viện Mỹ ngày 26/10 đã nhất trí thông qua việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam.

Theo báo Zing.vn, Thượng viện Mỹ hôm qua (26/10) đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink cho chức vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/7 đã đề cử ông Kritenbrink, người bang Nebraska, làm đại sứ mới tại Việt Nam.

Ông Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh. Ông bắt đầu hoạt động ngoại giao từ năm 1994 và hiện làm cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao về chính sách đối với Triều Tiên. Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.

Ông Kritenbrink được bổ nhiệm chức vụ Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Nhà ngoại giao 49 tuổi cũng từng đảm nhiệm chức giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, và là cố vấn cao cấp về chính sách châu Á cho Tổng thống Barack Obama.

Theo báo Lao động, hôm 27/9, ông Kritenbrink đã có cuộc điều trần trước Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ về những công việc ông sẽ làm nếu được phê chuẩn.

Tại đây, ông Kritenbrink khẳng định mong muốn làm việc chặt chẽ với Thượng viện để thúc đẩy những lợi ích của Mỹ và xây dựng mối quan hệ vốn đã vững chắc giữa Mỹ và Việt Nam. Ông Kritenbrink cũng cam kết sẽ phát triển mối quan hệ Mỹ-Việt.

"Ngoài những vấn đề tôi đã đề cập, Việt Nam là một đối tác ngày càng quan trọng trong những thách thức khu vực và toàn cầu, như phòng chống dịch bệnh, chống buôn bán động vật hoang dã, ma tuý và tội phạm xuyên quốc gia. Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, dân số trẻ và năng động, Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những đối tác lớn nhất của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương" - ông Kritenbrink khẳng định trong buổi điều trần.

Trong thông cáo báo chí, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ben Sasse của Nebraska cảm ơn ông Kritenbrink về cam kết phục đất nước. "Nước Mỹ cần một Đại sứ tại Việt Nam - người sẽ làm việc để đảm bảo các thỏa thuận thương mại và dẫn đầu các cuộc đối thoại ngoại giao. Ông Daniel Kritenbrink có thể làm cả hai việc đó. Người dân Nebraska rất vui mừng vì chính quyền đã chọn một người đại diện từ bang của chúng tôi" - thượng nghị sĩ Sasse nói.

Anh Thư (T.H)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu