"Thưởng vị Hà Nội" tại Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025
(THPL) - Tối 18/9, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội đồ uống “Thưởng vị Hà Nội” tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Lễ hội hứa hẹn mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những ngày thu rộn ràng, đầy hương vị.
Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch và chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Kỷ niệm 71 năm ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời tôn vinh ngành đồ uống, quảng bá văn hóa ẩm thực Hà Nội; tạo cầu nối giữa thương hiệu đồ uống - nhà hàng - du lịch, cập nhật xu hướng mới trong ngành F&B và thúc đẩy du lịch bền vững.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 18/9, ông Nguyễn Trần Quang - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm không gian đồ uống truyền thống Hà Nội, đồ uống ba miền, đồ uống sáng tạo, các loại đồ uống quốc tế...; tìm hiểu không gian nghề truyền thống, không gian ẩm thực “Vị Hà Nội” cùng các hoạt động hấp dẫn như trình diễn bartender, workshop pha chế, tọa đàm xu hướng ngành F&B. Không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức, lễ hội còn là cầu nối để gìn giữ giá trị văn hóa, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và lan tỏa tình yêu với ẩm thực – đồ uống Hà Nội.
Với 80 gian hàng đa sắc màu, lễ hội mở ra không gian phong phú để du khách thưởng vị: từ những thức uống truyền thống Hà Nội và 3 miền như trà, chè, bia Hà Nội, bia thủ công mang dấu ấn Việt, cho đến các dòng đồ uống sáng tạo và chăm sóc sức khỏe, phản ánh xu hướng sống xanh, sống khỏe của thời đại.

Không gian đồ uống quốc tế mang đến sắc màu hội nhập, trong khi khu ẩm thực “Vị Hà Nội” cùng nghề truyền thống đưa du khách vào thế giới ẩm thực tinh tế và câu chuyện văn hóa được kể qua bàn tay tài hoa của nghệ nhân. Bên cạnh đó, khu check-in nghệ thuật với ánh sáng và tiểu cảnh độc đáo sẽ lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ, đặc trưng mùa thu Hà Nội.
Lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 được kỳ vọng là hành trình kết nối giữa quá khứ và hiện tại, truyền thống và sáng tạo, kết nối Hà Nội và bạn bè quốc tế. Mỗi thức uống ở đây không chỉ là một món giải khát, mà còn là câu chuyện về văn hóa, con người và tình yêu dành cho mảnh đất ngàn năm văn hiến. Lễ hội còn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp du lịch xanh, khuyến khích sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, hạn chế rác thải nhựa, hướng tới phát triển bền vững.
Phương Anh
Tin khác
Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội thăng hoa trong hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov
Giải Golf Quảng Ninh 2025 thu hút hơn 300 golfer tranh tài
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
Capital Square - Sống chuẩn tinh hoa tại lõi trung tâm Đà Nẵng
Thủ tướng: Không để người dân mất thêm chi phí và bị lừa đảo khi mua nhà ở xã hội
Phó Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia
Đơn giản hoá thủ tục, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền chấp thuận chủ trương đầu tư
(THPL) - Sáng 11/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ...11/11/2025 17:09:35Xuất nhập khẩu 10 tháng năm 2025 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước
(THPL) - Theo số liệu của Cục Hải quan, tổng xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2025 đạt 762,44 tỉ USD (tăng 17,4%, tương ứng tăng 112,74 tỉ...11/11/2025 17:08:52Dự báo du lịch Việt bứt phá cuối năm 2025, khách Nga tăng mạnh
(THPL) - Du lịch Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ những tháng cuối năm 2025, nổi lên là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á nhờ...11/11/2025 17:02:21Hà Nội sẽ đăng cai Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2025
(THPL) – Ngày 10/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch số 304/KH-UBND về tổ chức Hội nghị Thành phố...11/11/2025 14:04:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế không thể sao chép
- Nhà phân phối xe máy điện VinFast: Dư địa thị trường rất lớn, mục tiêu...
- Phú Quốc được Forbes ca ngợi là “Điểm đến mới của giới thượng lưu...
- Vinhomes Wonder City - Đầu tàu dẫn dắt xu thế an cư quốc tế tại phía Tây Hà...


