12:52 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thưởng trà, giải tỏa căng thẳng mỗi ngày để hạnh phúc trong công việc

16:03 25/10/2023

(THPL) - Hạnh phúc trong công việc là điều mà nhiều người trẻ luôn tìm kiếm mỗi ngày, nhưng làm gì để hạnh phúc lại là điều không phải ai cũng nắm bắt được.

Chuyển việc khi không còn hạnh phúc

Khảo sát về môi trường làm việc năm 2022 cho thấy có 44,2% người lao động chọn chuyển việc do không còn phù hợp với môi trường và văn hóa công ty. Trong một phỏng vấn khác gần đây, khi được hỏi tại sao nhân sự không hài lòng với công việc dẫn đến quyết định thôi việc, nhiều lý do khác nhau được đưa ra, tuy nhiên có điểm chung là đa phần cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Có nhiều người trẻ gặp tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, không tìm được niềm vui, hạnh phúc trong công việc.

Phạm Thanh Huyền (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ khi làm tư vấn bảo hiểm, cô thường bị áp lực từ doanh số và áp lực từ chính khách hàng lấn át nên bản thân không thấy được sự phát triển và ý nghĩa trong công việc. “Mỗi ngày đến công ty với tôi là một cực hình khi cảm thấy bản thân luôn tụt lại phía sau so với đội nhóm, mình không còn động lực để phấn đấu, có lẽ là không hợp với nghề bảo hiểm” Huyền nói.

Với Đinh Trường An (Biên Hòa, Đồng Nai), khi làm quản lý một nhãn hàng tiêu dùng nổi tiếng (brand manager), anh luôn cảm thấy công việc căng thẳng, mệt mỏi và stress. Deadline dồn dập, áp lực từ các hoạt động marketing, doanh số khiến anh không còn thời gian cho bản thân dẫn đến quyết định chuyển qua làm tự do (freelance) để có thời gian nghỉ ngơi và theo đuổi các sở thích cá nhân, gia đình, bạn bè.

Áp lực từ công việc khiến nhiều người cảm thấy như đánh rơi tuổi trẻ, mất đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Sau 4 năm gắn bó với công ty, Huỳnh Thảo Anh - một chuyên viên tổ chức sự kiện đã quyết định xin nghỉ việc bởi áp lực đến từ mọi phía, từ công ty, khách hàng đến nhà cung cấp dịch vụ. “Không chỉ căng thẳng, mệt mỏi trong công việc mà những ngày chạy sự kiện vào mỗi cuối tuần khiến mình như đánh rơi tuổi trẻ, mất đi kết nối với gia đình, bạn bè, không có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống”, Thảo Anh cho biết.

Tuy nhiên, với những nhân sự đang đảm nhận chính công việc đó hiện tại hoàn toàn khác những người tiền nhiệm. Tiếp quản vị trí của Trường An, Cao Cường (TP.HCM) hài lòng với công việc vì thu nhập tốt, được làm việc với những dự án triệu đô cùng với những đối tác hàng đầu tại Việt Nam. Những deadline hay áp lực lại tạo đòn bẩy cho anh tiếp tục thử thách chính mình.

Để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tạo niềm vui và hạnh phúc trong công việc, nhiều bạn trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày.

“Stress, áp lực là điều đương nhiên, những lúc như vậy mình thường tranh thủ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi bằng chai Trà Xanh Không Độ bất cứ đâu, ngay tại bàn làm việc hay giữa cuộc họp chiến lược với đối tác, khách hàng, đó là cách mình vượt qua căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống để giữ lửa với công việc mỗi ngày”, Cường tiết lộ.

Với Đăng Thư, người thay Thanh Huyền ở vị trí tư vấn bảo hiểm, cô thích những thử thách vì mang lại cho cô thành tích để tự hào cùng bản thân, “flex” cùng bạn bè. Đồng thời, Thư cũng cảm nhận được giá trị trong công việc khi các hợp đồng bảo hiểm mang lại quyền lợi cho người tham gia trên cả nước.

“Mỗi sáng mình tự động viên hôm nay phải tốt hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai, mỗi khi căng thẳng mệt mỏi mình chọn cách giải nhiệt cuộc sống bằng Trà Xanh Không Độ để cố gắng tiếp. Cứ nỗ lực từng chút mỗi ngày, giúp mình nhận thấy công việc có ý nghĩa và hạnh phúc hơn”, Đăng Thư bày tỏ.

Xua tan căng thẳng bằng những thức uống yêu thích như Trà Xanh Không Độ để tiếp thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Trong công việc, Thùy Dương (TP.HCM) - người đảm nhận vị trí chuyên viên tổ chức sự kiện thay Thảo Anh cho hay, chính những deadline hay áp lực mỗi ngày tạo đòn bẩy cho cô vượt qua chính mình để tiếp tục chinh phục những thử thách mới trong nghề và hướng tới vị trí quản lý. Cô gái trẻ cảm thấy tự hào khi thấy thành quả sau những deadline và những ngày vất vả. Với cô, mỗi sự kiện kết thúc thành công là một niềm hạnh phúc lớn lao trong công việc.

“Áp lực nhất là deadline set up sự kiện, vì không có nhiều thời gian nên nhóm mình thường xuyên làm cả ngày lẫn đêm cho kịp. Ai cũng căng thẳng, mệt mỏi vì áp lực và thiếu ngủ, do đó mỗi khi set up sự kiện nhóm mình luôn có thùng Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng để chạy tiến độ, đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp nhất”, Dương cho biết.

Hãy giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày để vượt qua căng thẳng, áp lực trong công việc.

Với cùng một công việc, vị trí, mỗi người lại có cách nhìn nhận và đánh giá riêng, điều này phản ánh sự khác nhau trong quan điểm của mỗi cá nhân về công việc hạnh phúc, trong đó, cách mỗi người giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống khi gặp khó khăn, mệt mỏi giúp họ vượt qua được áp lực để công việc trở nên ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Xua tan căng thẳng để hạnh phúc hơn trong công việc

Sẽ rất khó khăn và mơ hồ khi chúng ta đi tìm công việc hạnh phúc, ngược lại, nếu hiểu rõ bản thân, mong đợi trong công việc, chúng ta có thể tự tìm cho mình được niềm hạnh phúc trong công việc mỗi ngày.

Khi giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi, công việc và cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa, hạnh phúc hơn.

Thay vì nhìn vào những giá trị ngắn hạn, những áp lực, hãy mở rộng tầm nhìn để xem những áp lực công việc đó sẽ đưa mình tới đâu trong bức tranh dài hạn, xua tan căng thẳng bằng những hành động nhỏ mỗi ngày như giải nhiệt cuộc sống bằng chai Trà Xanh Không Độ để bắt đầu cho hành trình tìm kiếm sự hạnh phúc trong công việc.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần, tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống, bên cạnh đó, thay vì khắt khe xét nét người khác trong công việc, hãy tự hỏi xem công việc đang mang lại điều gì cho cộng đồng, xã hội, thậm chí đôi khi chỉ là tác động đến một vài cá nhân nhưng cũng đủ ý nghĩa để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Có câu nói, hạnh phúc là một hành trình chứ không phải đích đến. Trên hành trình ấy, hãy chọn cách giải tỏa căng thẳng để công việc, cuộc sống trở nên hạnh phúc, tươi vui hơn.

Một sự nghiệp hạnh phúc không phải là một hành trình mải miết trong sự mông lung, căng thẳng, mệt mỏi. Mỗi người cần biết giải nhiệt cuộc sống, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi để bình tâm thấu hiểu ý nghĩa trong việc mình làm, và rộng ra là thấy được giá trị của công việc cho cộng đồng xung quanh. 100 triệu người Việt là 100 triệu hành trình hạnh phúc khác nhau nhưng đều tựu trung ở những giá trị thiết lập cho bản thân, cho cộng đồng, cho xã hội.

Backlink 1: Giải tỏa căng thẳng

Trà Xanh Không Độ

Backlink 2: Giải nhiệt cuộc sống

https://traxanhkhongdo.com.vn>

Đỗ Khuyến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu