11:40 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thường Tín – Hà Nội: Người nhà của bí thư Đảng ủy xã Khánh Hà hủy hoại tài sản công dân?

23:48 24/06/2017

(THPL) - Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn thư phản ánh của gia đình ông Nguyễn Đại Tâm, thôn Liễu Nội, xã Khánh Hà (Thường Tín – Hà Nội) về việc gia đình ông bị người nhà ông Bí thư Đảng ủy xã o ép, thách thức và đập phá tường rào bảo vệ khu đất gia đình đang sử dụng khiến nhiều người dân bất bình.

Theo đơn trình bày của ông Tâm, vào khoảng 21h ngày 22/06/2016, một nhóm thợ xây nhà cho ông Vũ Đình Nhuệ (hiện đang là Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hà – Thường Tín) vận chuyển cột bê tông đã đâm đổ một phần bức tường rào của gia đình ông Tâm. Gia đình ông Tâm đã yêu cầu nhóm thợ phải giải quyết, khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu thì ông Nguyễn Văn Khánh (là người thân của ông Vũ Đình Nhuệ) xuất hiện, chửi bới và đe dọa gia đình ông Tâm.

“Việc gây thiệt hại thì chủ nhà đã gặp gỡ gia đình tôi hứa sẽ khắc phục xây lại phần tường đổ, nhưng ông Khánh tuyên bố là không phải xây lại và đến ngày 25/06/2016, ông Khánh đã tổ chức đông người dùng các dụng cụ đến đập phá toàn bộ tường rào còn lại của nhà tôi dài hơn 18,5m, cao 1,7m, xây bằng gạch bổ trụ và trát vữa một mặt tường. Tổng giá trị thiệt hại khoảng 10 triệu đồng…”, ông Tâm nói.

Gia đình ông Tâm bức xúc với hành vi hủy hoại tài sản của người nhà ông Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hà. 

Ông Khánh cùng nhóm người với hành vi đập phá hủy hoại tài sản nhà người khác đã không được chính quyền địa phương xử lý mà vẫn "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật, rồi lại còn thách thức, o ép gia đình ông Tâm. Gia đình ông Tâm đã báo cáo vụ việc với trưởng thôn Liễu Nội, đồng thời thôn đã lập biên bản hiện trạng. Ngoài ra, gia đình còn làm đơn báo chính quyền xã Khánh Hà nhưng sau một thời gian dài không thấy hồi âm.

Theo ông Tâm, trước đây ông ông Nguyễn Văn Khánh và ông Nguyễn Đại Huấn cùng thôn cũng có nhiều mâu thuẫn về hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép ngăn lối đi chung, cản trở giao thông, nhưng cơ quan chức năng địa phương không có giải pháp giải quyết dứt điểm.      

“Gia đình tôi tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín, nhưng kết quả thật bất ngờ, cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín đã kết luận sai sự thật và định giá thấp tài sản tường hàng rào để không khởi tố vụ án", ông Tâm bức xúc.

Theo ông Tâm, phần đất gia đình ông sử dụng trước năm 1990 và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 28/05/2008 (là thửa số 92 tờ bản đồ 06, diện tích 464m2). Trên thực tế, không có tranh chấp và tường rào xây bao quanh đất ổn định và giáp với đường đi chung.

“Tuy nhiên, cơ quan điều tra kết luận là do tranh chấp mốc giới đoạn tường rào xây đã bị đổ từ ngày 22/06/2016. Đây là kết luận không đúng, ông Khánh và một nhóm người không có quan hệ và tranh chấp gì về mốc giới với gia đình tôi. Kết luận này là bao biện, che giấu, bảo kê hành vi côn đồ của một nhóm đông người có tổ chức dùng công cụ đến đập phá phần tường còn lại. Nhưng cơ quan điều tra kết luận hành vi “đẩy đổ” là không đúng với sự thật”, ông Nguyễn Đại Vụ, em trai ông Tâm cho biết.

Tường rào gia đình nhà ông Tâm bị đập phá trống hoác.

Kết luận định giá số 57/2016 của Hội đồng định giá đã cố tình định giá thấp hơn so với thực tế để nhằm mục đích không xử lý tội phạm. Phần tường dài 5,6m cao 1,7m bị cọc bê tông đâm đổ tối ngày 22/06/2016 thì gia đình ông Nhuệ phải có trách nhiệm khắc phục, còn lại phần tường dài 18,5m cao 1,7m do hành vi cố ý hủy hoại tài sản của một nhóm người nhà ông Nhuệ.

Theo khảo sát thực tế hiện trạng, PV Thương hiệu và Pháp luật chứng kiến cảnh một đoạn tường dài bị đổ, khu vườn nhà ông Tâm trống hoác, không có hàng rào bảo vệ. Một số người dân gần đó cho biết, trước đây bức tường gia đình ông Tâm cao quá đầu người, được gia đình xây khá lâu để bảo vệ khu đất, chống trộm cắp. Nhưng năm ngoái, người nhà ông Nhuệ đã cho người đập bỏ rồi thách thức gia đình ông Tâm.

Gia đình ông Tâm đã làm đơn gửi khắp nơi khiếu nại với 31,45m2 bức tường bị đập phá trị giá gần 10 triệu đồng là đủ căn cứ để khởi tố về tội hủy hoại tài sản, nhưng Hội đồng định giá và Công an huyện Thường Tín chỉ định giá hơn 943 nghìn đồng (không đủ tiền mua cát) để cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố, bỏ lọt tội phạm.

Dư luận báo chí đề nghị cơ quan có thẩm quyền TP Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ đồng thời xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Cơ quan chức năng thành phố cần thanh kiểm tra lại kết luận của Cơ quan công an huyện Thường Tín, làm rõ nguyên nhân vì sao không khởi tố hành vi hủy hoại tài sản công dân hay giảng hòa, xử phạt hành chính và có hay không việc ông Bí thư Đảng ủy xã “lạm quyền”, tiếp tay cho một nhóm người nhà đập phá, hủy hoại tài sản công dân, để trả lại công bằng cho công dân bị o ép như gia đình ông Tâm. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu