11:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu và Pháp luật đồng hành cùng những người bạn Nha Trang hướng về miền Trung

09:30 02/11/2020

Tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, Thương hiệu và Pháp luật vừa qua đã đồng hành cùng những người bạn ở Nha Trang đi đến Thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mà thiên tai để lại.

Huyện Cam Lộ là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt ngập lụt vừa qua, theo thông tin từ ngày 8/10 đến nay, trên địa bàn huyện Cam Lộ đã xảy ra 2 đợt ngập lụt đặc biệt nghiêm trọng với hơn 10.600 hộ dân bị ngập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Cụ thể: 1 người chết, hơn 5.000 đồ điện gia dụng, xe máy, ô tô bị ngập nước, hư hỏng; 12 điểm trường và 3 trạm y tế bị ngập; trên 900 ha sắn, hoa màu, rau đậu, cây ăn quả, cây dược liệu bị hư hại gây nguy cơ mất trắng trên nhiều diện tích; trên 2.000 con gia súc và 70.000 con gia cầm bị chết và nước lũ cuốn trôi; 70 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, cuốn trôi; hơn 1.000 tấn lúa bị ướt và cuốn trôi; trên 95km đường giao thông bị ngập, bồi lấp, trong đó có 25km bị sạt lở, hư hỏng nặng; trên 100km kênh mương bị ngập, trong đó 15km bị xói lở, hư hỏng nặng; trên 6000 hộ dân thiếu nước sạch để dùng... Ước tính tổng thiệt hại gần 100 tỷ đồng.

Từ số liệu thống kê trên đã cho thấy tình hình cuộc sống của bà con nơi đây thật sự rất khó khăn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đại diện cho TCĐT Thương hiệu và Pháp luật là ông Nguyễn Thế Phong và ông Phạm Ngọc Hoàng đã cùng các người bạn ở TP Nha Trang vận động quyên góp để trao tặng cho bà con tại thôn Tam Hiệp thuộc xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ 100 phần quà gồm tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men,… Tại buổi trao quà, mặc dù thời tiết mưa gió, đường đi lại khó khăn nhưng đoàn tình nguyện ai nấy đều vui vẻ và tận tình, bởi lẽ khi nhìn thấy hình ảnh của bà con đến nhận quà khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Bà con nơi đây đi chân đất, mặc áo mưa với khuôn mặt vui tươi nhưng không giấu được sự đau khổ do mất mát, có lẽ đối với họ những ngày tháng vừa qua không thể diễn tả qua lời nói.

Hình ảnh đoàn tình nguyện vận chuyển và chuẩn bị hàng cứu trợ cho bà con. 

Khi nghe những người dân kể lại cuộc sống hiện tại mà họ gặp phải lại càng khiến chúng tôi đau lòng, có những hộ gia đình bây giờ thật sự chỉ còn một mảnh đất trắng, nhà cửa đã bị nước cuốn đi mất, họ sống tạm ở nhà người quen nay nghe tin có đoàn tình nguyện tới hỗ trợ nên đã đi bộ cả chục cây số đến tham dự.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân.

Tình hình thiên tai bão lũ trong thời gian tới đang diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của cơn bão số 10 được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong năm nay đổ bộ trực tiếp vào miền Trung. Có thể bà con nơi đây đã khó khăn lại càng khó khăn, mất mát đau thương có lẽ sẽ lại đè nặng lên đôi vai của những con người nhỏ nhắn nơi mãnh đất khắc nghiệt này.

Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn Nha Trang sẽ tiếp tục kêu gọi, quyên góp để phần nào chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những con người nhỏ bé nhưng kiên cường nơi đây vượt qua một năm đầy rẫy khó khăn và đau thương.

Thương hiệu và Pháp luật chung tay cùng đồng bào miền Trung!

Ngọc Hoàng - Thế Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu