Thương hiệu quốc gia - Chìa khoá giúp sản phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế
(THPL) - Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.
Tin liên quan
- Tôn vinh, biểu dương 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu năm 2024
Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 29 vụ việc phòng vệ thương mại
Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Cả nước có hơn 121 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
» Thương hiệu - Thước đo sức mạnh của doanh nghiệp
» Tôn vinh “126 Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”
» MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”
Việt Nam nổi tiếng với thị phần xuất khẩu lúa gạo, cà phê, sắn… thuộc top đầu thế giới, tiếp đó là các mặt hàng có giá trị cao như các sản phẩm từ gỗ, thuỷ sản, tiêu, hạt điều, rau quả, cao su… cũng có đóng góp lớn vào tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa và GDP nước ta.
Theo báo Công thương, năm 2019, gạo ST25 đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới tại Hội nghị gạo thế giới diễn ra tại Manila- Philippines. Nhờ danh hiệu gạo ngon nhất thế giới mở đường, vừa qua, gạo ST25 đã vượt qua hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật thành công thâm nhập vào thị trường Nhật Bản – một thị trường được đánh giá có yêu cầu cao bậc nhất khu vực châu Á. Việc chinh phục được thị trường “khó tính” này sẽ mở ra cơ hội mới cho gạo Việt Nam tiến xa hơn, đi rộng hơn trên bản đồ thế giới và vị thế gạo Việt Nam nói chung cũng được nâng cao.
Cùng với gạo còn có hạt điều, cà phê cũng từng bước tạo được vị thế riêng nhờ những nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia thông qua các cuộc xúc tiến thương mại của các bộ, ban, ngành, địa phương.
Phần lớn các sản phẩm nước ta có nguồn gốc từ nông lâm thuỷ sản, việc xây dựng thương hiệu phải xuất phát từ chính người nông dân, tuyên truyền xây dựng thương hiệu phải mang tính đại chúng, để người dân thấy được giá trị thương hiệu mang lại, qua đó từng bước mới thay đổi được thái độ, nhận thức của người dân với bài toán thương hiệu.
Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các nền tảng xã hội, những hình ảnh cá nhân được xây dựng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đóng vai trò trung gian trong xây dựng thương hiệu trong bối cảnh chuyển đổi số là các chủ doanh nghiệp, người truyền cảm hứng… mà mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của những sản phẩm trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của doanh nghiệp nhiều hơn.
Các nhãn hàng liên quan sẽ thông qua các nhân hiệu này để quảng cáo sản phẩm của mình, gián tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua người trải nghiệm là các hiện tượng mạng xã hội để mang lại hiệu quả tiêu thụ.
Theo báo Dân trí, hiện nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. TH True Milk là một điển hình của thương hiệu quốc gia khi được nhiều nước chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu, nhờ đó doanh nghiệp này đã có những bước tiến dài, mở rộng dự án đầu tư ở nhiều nơi và trở thành thương hiệu uy tín được người tiêu dùng tin tưởng.
Với sứ mệnh kết nối và chung tay xây dựng thương hiệu những năm qua, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã góp phần tạo dựng được uy tín, niềm tin với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, chương trình không chỉ lan toả và kết nối nét đẹp văn hoá con người, đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế mà thông qua đó còn lan toả được các nét đẹp thương hiệu, khuyến khích các doanh nghiệp, người sản xuất, nông dân theo đuổi giá trị sản phẩm bền vững.
Tuấn Anh (t/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...