Thương hiệu Herbalife đồng hành cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày
(THPL) - Sau thành công của cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục hợp lý, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng. Trải qua 3 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để trao giải tại Nhà hát Lớn tối 15/12.
Tin liên quan
- Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Nga
HLV Park Hang-seo khẳng định không xin dẫn dắt đội tuyển Malaysia
Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu tại Cộng hòa Séc
Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Nga và Thái Lan.
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam tự hào nhận giải thưởng doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
» Hơn 400 thương hiệu nổi tiếng giảm giá tới 90% trong đợt 2 Flash Sale Holiday tại TP.HCM
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
Theo TTƯT.GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã hoan nghênh Báo Sức khỏe & Đời sống lần 2 tổ chức cuộc thi ý nghĩa này để tiếp tục giữ gìn và phát triển tinh thần khỏe - đẹp cho cộng đồng, cho xã hội.
Tương tự "Tôi khỏe đẹp hơn" - Lần 1, cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ 06/9/2023, thu hút hàng nghìn lượt ứng viên từ khắp các tỉnh, thành tham gia và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "khỏe - đẹp" tới công chúng. Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3.500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao. Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1650kg; 962cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.
- - Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi.
- - Ứng viên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg;
- - Ứng viên giảm vòng eo nhiều nhất là 30cm.
- - Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.
Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chú trọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trong chính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình. Đây cũng là một yếu tố được Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.
Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc bệnh cao huyết áp, 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và 2 triệu người mắc các bệnh lý tim mạch do mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, theo một khảo sát của Bộ Y tế, 28,7% dân số Việt Nam đang phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe do ít vận động.
Trao đổi với báo chí tại Lễ trao giải, Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã trở thành một hoạt động truyền thông y tế thường niên do Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức. Ban Tổ chức không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất, mà mong muốn lan tỏa thông điệp về "dinh dưỡng hợp lý - vận động khoa học" tới người dân cả nước. Những thay đổi tích cực từ mỗi cá nhân, từ mỗi gia đình sẽ lan tỏa đến cả cộng đồng, qua đó giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, tạo nên giá trị bền vững cho toàn xã hội về dự phòng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống".
Mạnh Nghiệp
Tin khác
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
-
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
-
Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
-
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48Các tuyến phố Hà Nội tan hoang sau bão số 3
(THPL) - Tối 7/9, bão số 3 đã càn quét Hà Nội, để lại hậu quả nặng nề. Gió giật cấp 12 với tốc độ kinh hoàng 102km/h quần thảo thành phố...08/09/2024 13:04:00Công an tỉnh Quảng Ninh họp khẩn triển khai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Ninh xác định các địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả sau bão gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng...08/09/2024 11:46:05Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hai
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần rà soát ngay, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại, các gia đình có người thiệt mạng. Trong...08/09/2024 11:12:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...