Thương hiệu Herbalife đồng hành cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày
(THPL) - Sau thành công của cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục hợp lý, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng. Trải qua 3 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để trao giải tại Nhà hát Lớn tối 15/12.
Tin liên quan
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Thương hiệu Herbalife đồng hành cùng Thể thao Việt Nam trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh
Nghệ An: Phát thông cáo báo chí trước nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ U11 SLNA
Cầu thủ “nhí” Bùi Văn Bảo U11 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An ngôi sao đang lên
CLB Thể Công Viettel buộc phải rời sân Hàng Đẫy
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam tự hào nhận giải thưởng doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
» Hơn 400 thương hiệu nổi tiếng giảm giá tới 90% trong đợt 2 Flash Sale Holiday tại TP.HCM
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
Theo TTƯT.GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã hoan nghênh Báo Sức khỏe & Đời sống lần 2 tổ chức cuộc thi ý nghĩa này để tiếp tục giữ gìn và phát triển tinh thần khỏe - đẹp cho cộng đồng, cho xã hội.
Tương tự "Tôi khỏe đẹp hơn" - Lần 1, cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ 06/9/2023, thu hút hàng nghìn lượt ứng viên từ khắp các tỉnh, thành tham gia và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "khỏe - đẹp" tới công chúng. Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3.500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao. Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1650kg; 962cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.
- - Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi.
- - Ứng viên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg;
- - Ứng viên giảm vòng eo nhiều nhất là 30cm.
- - Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.
Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chú trọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trong chính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình. Đây cũng là một yếu tố được Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.
Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc bệnh cao huyết áp, 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và 2 triệu người mắc các bệnh lý tim mạch do mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, theo một khảo sát của Bộ Y tế, 28,7% dân số Việt Nam đang phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe do ít vận động.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/manhnghiep/2023/12/22/Ông_Nguyễn_Thành_Đạt_Giám_đốc_Truyền_thông_Cấp_cao_Herbalife_Việt.jpg)
Trao đổi với báo chí tại Lễ trao giải, Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã trở thành một hoạt động truyền thông y tế thường niên do Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức. Ban Tổ chức không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất, mà mong muốn lan tỏa thông điệp về "dinh dưỡng hợp lý - vận động khoa học" tới người dân cả nước. Những thay đổi tích cực từ mỗi cá nhân, từ mỗi gia đình sẽ lan tỏa đến cả cộng đồng, qua đó giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, tạo nên giá trị bền vững cho toàn xã hội về dự phòng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống".
Mạnh Nghiệp
Tin khác
Thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi để hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật
Công ty Cổ phần Vaalbara Biotech Group trao nhà tình nghĩa ở Trà Vinh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
(THPL) - Chiều nay (26/7/2024), Lễ truy điệu và an táng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt...26/07/2024 15:58:00VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
(THPL) - Góp ý Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) của Bộ Tài chính, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo có đánh giá kỹ hơn về tác động, biện...26/07/2024 11:37:59Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính...26/07/2024 10:27:38Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam