Thương hiệu Herbalife đồng hành cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày
(THPL) - Sau thành công của cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục hợp lý, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng. Trải qua 3 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để trao giải tại Nhà hát Lớn tối 15/12.
Tin liên quan
10.548 vận động viên chạy vì tầm vóc Việt tại S-Race Hà Tĩnh
Bóng đá Thanh Hóa có tân huấn luyện viên trưởng là người châu Âu
Vào bán kết Cúp C1 nữ châu Á, CLB bóng đá nữ TP. HCM nhận “cơn mưa” tiền thưởng
CLB Man City chốt ký với Wirtz, Sancho sắp trở lại Old Trafford
Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam tự hào nhận giải thưởng doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023
» Hơn 400 thương hiệu nổi tiếng giảm giá tới 90% trong đợt 2 Flash Sale Holiday tại TP.HCM
» Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
Theo TTƯT.GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã hoan nghênh Báo Sức khỏe & Đời sống lần 2 tổ chức cuộc thi ý nghĩa này để tiếp tục giữ gìn và phát triển tinh thần khỏe - đẹp cho cộng đồng, cho xã hội.
Tương tự "Tôi khỏe đẹp hơn" - Lần 1, cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ 06/9/2023, thu hút hàng nghìn lượt ứng viên từ khắp các tỉnh, thành tham gia và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "khỏe - đẹp" tới công chúng. Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3.500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao. Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1650kg; 962cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.
- - Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi.
- - Ứng viên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg;
- - Ứng viên giảm vòng eo nhiều nhất là 30cm.
- - Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.
Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chú trọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trong chính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình. Đây cũng là một yếu tố được Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.
Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc bệnh cao huyết áp, 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và 2 triệu người mắc các bệnh lý tim mạch do mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, theo một khảo sát của Bộ Y tế, 28,7% dân số Việt Nam đang phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe do ít vận động.

Trao đổi với báo chí tại Lễ trao giải, Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đã trở thành một hoạt động truyền thông y tế thường niên do Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức. Ban Tổ chức không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất, mà mong muốn lan tỏa thông điệp về "dinh dưỡng hợp lý - vận động khoa học" tới người dân cả nước. Những thay đổi tích cực từ mỗi cá nhân, từ mỗi gia đình sẽ lan tỏa đến cả cộng đồng, qua đó giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, tạo nên giá trị bền vững cho toàn xã hội về dự phòng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống".
Mạnh Nghiệp
Tin khác
Thanh Hóa: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chạy chọt”, “lợi ích nhóm”
UEH SHARING & GIVING - CAREER FAIR 2025: kết nối hơn 5000 cơ hội việc làm
Thuế Quang Huy: Hỗ trợ thành lập công ty TNHH chỉ từ 1.5 triệu
Công chiếu thử nghiệm bộ phim tài liệu “Thời đại Hùng Vương”
Xuất khẩu cà phê liên tục khởi sắc, hướng tới kỷ lục 8 tỷ USD
Khu Nam Sài Gòn “tăng nhiệt” với lễ khởi công Essensia Parkway
Hơn 300 hiện vật được trưng bày trong chuyên đề “Văn hóa Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”
(THPL) - Ngày 31/3/2025 (tức mùng 3/3 Âm lịch), tại Bảo tàng Hùng Vương, TP. Việt Trì, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh...31/03/2025 17:46:10Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn thực phẩm khiến 37 người nhập viện ở TP.HCM
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM truy xuất, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn...31/03/2025 19:00:00Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên, người lao động trẻ tại TP.HCM
(THPL) - Hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao đã tiếp cận với sinh viên, người lao động trên địa bàn TP.HCM và các khu vực lân cận,...31/03/2025 15:27:53BAOVIET Bank: Tiếp tục chuyển đổi số, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Bảo Việt
(THPL) - Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh với một số chỉ tiêu...31/03/2025 15:01:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
BAOVIET Bank: Tiếp tục chuyển đổi số, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Bảo Việt
(THPL) - Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh với một số chỉ tiêu tăng trưởng khả quan, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và phát huy thế mạnh hợp lực với hệ sinh thái Bảo Việt. - Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
- Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam