Thương hiệu chỉ có hai từ nhưng ta phải mất cả đời để giữ lấy
(THPL) - Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và được coi như tài sản cố định, chiếm đến 70% tổng tài sản của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thương hiệu giúp phân biệt một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm so với đối thủ trong mắt người tiêu dùng. Thế nhưng, ngày nay, thương hiệu không chỉ là thứ mà các doanh nghiệp khao khát xây dựng mà còn là đòn bẩy xuất sắc – “con Át chủ bài” có thể nhanh chóng đưa một cá nhân bất kỳ đi tới thành công.
Tin liên quan
- EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
» Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật nhiệm kỳ 2022 - 2025
» TP.HCM: Sắp diễn ra lễ hội đua ghe Ngo mở rộng với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”
» Tỉnh Hòa Bình kích cầu du lịch năm 2023
Nói đến một doanh nghiệp bất kỳ, điều gì khiến bạn nghĩ đến đầu tiên? Có thể lấy ví dụ, khi nhắc tới hãng hàng không Bamboo Airways, chúng ta bất giác nhớ tới màu sắc xanh lá cây của cây tre và màu xanh dương của bầu trời. Logo này biểu tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão đã thể hiện khát khao của hãng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa du khách tới những miền đất tuyệt vời hình chữ S.
Hay đơn giản, việc thành công của các hãng xe sang, phụ kiện đắt đỏ là chỉ cần nhìn logo biểu tượng có trên thân các vật phẩm ấy cũng khiến người đời ao ước sở hữu được.
Một ví dụ gần gũi hơn, trong khu phố nhỏ có hai tiệm tạp hóa, một cửa tiệm lớn hơn nằm ở giữa phố và một cửa tiệm nhỏ nằm ở cuối phố với vị trí khuất tầm nhìn hơn. Vậy nhưng, khách quen tại cửa tiệm cuối phố lại rất đông, thậm chí khách hàng có thể sẵn sàng chờ đợi để mua được sản phẩm tại đó chỉ vì họ yêu thích tính cách vui vẻ, dí dỏm của bà chủ và đơn giản là họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng tại cửa tiệm này.
Thậm chí, có những khách hàng thân quen quá lâu còn bất giác có cảm giác “phản bội” hay “tội lỗi” với cửa tiệm cuối phố nếu một ngày nào đó họ lựa chọn mua hàng tại cửa tiệm giữa phố. Đó cũng chính là thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng của bà chủ tiệm tạp hóa ở cuối phố, không chỉ là thương hiệu cửa tiệm tạp hóa mà còn là thương hiệu cá nhân của bà chủ tiệm.
Từ đó, có thể nói thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm dịch vụ của công ty, tổ chức, cá nhân này với công ty, tổ chức, cá nhân khác. Thực chất nó tác động phần lớn lên nhận thức và quyết định mua hàng của người tiêu dùng vì nó liên quan đến mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu, niềm tin, sự trung thành,.. Do đó, một thương hiệu mạnh thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững.
Nhắc tới thương hiệu cá nhân, trước đây ta nghĩ chỉ cần ca sĩ, diễn viên hay những diễn giả mới cần đến điều này. Nhưng quan điểm thời nay đã khác, việc xây dựng thương hiệu đã không còn là điều gì đó quá xa vời. Khi công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhiều nền tảng mạng xã hội, ứng dụng mới ra đời kết nối cả thế giới sát lại gần nhau. Xây dựng thương hiệu cá nhân đủ tốt, có thể khiến một người từ vô danh thành nổi tiếng chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi.
Nền tảng ứng dụng Tiktok có lẽ là bức tranh rực rỡ và huy hoàng nhất thời điểm hiện tại đối với việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân. Nhắc tới TikTok, người ta nhớ ngay tới hàng loạt gương mặt Tiktoker nổi tiếng, được nhiều người biết tới ở đa lĩnh vực. Có thể kể tới như “chiến thần review” Võ Hà Linh, Ciin, Phạm Thoại, Rain Dinh quay phim, ... đây đều là những gương mặt được khắc họa rõ nét từ ngoại hình tới phong cách thông qua từng thước phim, và phải khẳng định họ đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu để đem về những thành tựu và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
Mai Anh - Thanh Thảo
Tin khác
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
-
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
-
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
(THPL) - Sáng ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã thăm, tặng quà hộ gia đình nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó...17/01/2025 21:13:12Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đặc biệt là việc cấp cứu...17/01/2025 15:37:47VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
(THPL) – Ngày 17/1, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề...17/01/2025 15:35:33Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.17/01/2025 15:31:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024