Thương hiệu chỉ có hai từ nhưng ta phải mất cả đời để giữ lấy
(THPL) - Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và được coi như tài sản cố định, chiếm đến 70% tổng tài sản của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thương hiệu giúp phân biệt một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm so với đối thủ trong mắt người tiêu dùng. Thế nhưng, ngày nay, thương hiệu không chỉ là thứ mà các doanh nghiệp khao khát xây dựng mà còn là đòn bẩy xuất sắc – “con Át chủ bài” có thể nhanh chóng đưa một cá nhân bất kỳ đi tới thành công.
Tin liên quan
- T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” trong 9 năm liên tiếp (2016-2024)
» Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật nhiệm kỳ 2022 - 2025
» TP.HCM: Sắp diễn ra lễ hội đua ghe Ngo mở rộng với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”
» Tỉnh Hòa Bình kích cầu du lịch năm 2023
Nói đến một doanh nghiệp bất kỳ, điều gì khiến bạn nghĩ đến đầu tiên? Có thể lấy ví dụ, khi nhắc tới hãng hàng không Bamboo Airways, chúng ta bất giác nhớ tới màu sắc xanh lá cây của cây tre và màu xanh dương của bầu trời. Logo này biểu tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão đã thể hiện khát khao của hãng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa du khách tới những miền đất tuyệt vời hình chữ S.
Hay đơn giản, việc thành công của các hãng xe sang, phụ kiện đắt đỏ là chỉ cần nhìn logo biểu tượng có trên thân các vật phẩm ấy cũng khiến người đời ao ước sở hữu được.
Một ví dụ gần gũi hơn, trong khu phố nhỏ có hai tiệm tạp hóa, một cửa tiệm lớn hơn nằm ở giữa phố và một cửa tiệm nhỏ nằm ở cuối phố với vị trí khuất tầm nhìn hơn. Vậy nhưng, khách quen tại cửa tiệm cuối phố lại rất đông, thậm chí khách hàng có thể sẵn sàng chờ đợi để mua được sản phẩm tại đó chỉ vì họ yêu thích tính cách vui vẻ, dí dỏm của bà chủ và đơn giản là họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng tại cửa tiệm này.
Thậm chí, có những khách hàng thân quen quá lâu còn bất giác có cảm giác “phản bội” hay “tội lỗi” với cửa tiệm cuối phố nếu một ngày nào đó họ lựa chọn mua hàng tại cửa tiệm giữa phố. Đó cũng chính là thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng của bà chủ tiệm tạp hóa ở cuối phố, không chỉ là thương hiệu cửa tiệm tạp hóa mà còn là thương hiệu cá nhân của bà chủ tiệm.
Từ đó, có thể nói thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm dịch vụ của công ty, tổ chức, cá nhân này với công ty, tổ chức, cá nhân khác. Thực chất nó tác động phần lớn lên nhận thức và quyết định mua hàng của người tiêu dùng vì nó liên quan đến mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu, niềm tin, sự trung thành,.. Do đó, một thương hiệu mạnh thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững.
Nhắc tới thương hiệu cá nhân, trước đây ta nghĩ chỉ cần ca sĩ, diễn viên hay những diễn giả mới cần đến điều này. Nhưng quan điểm thời nay đã khác, việc xây dựng thương hiệu đã không còn là điều gì đó quá xa vời. Khi công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhiều nền tảng mạng xã hội, ứng dụng mới ra đời kết nối cả thế giới sát lại gần nhau. Xây dựng thương hiệu cá nhân đủ tốt, có thể khiến một người từ vô danh thành nổi tiếng chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi.
Nền tảng ứng dụng Tiktok có lẽ là bức tranh rực rỡ và huy hoàng nhất thời điểm hiện tại đối với việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân. Nhắc tới TikTok, người ta nhớ ngay tới hàng loạt gương mặt Tiktoker nổi tiếng, được nhiều người biết tới ở đa lĩnh vực. Có thể kể tới như “chiến thần review” Võ Hà Linh, Ciin, Phạm Thoại, Rain Dinh quay phim, ... đây đều là những gương mặt được khắc họa rõ nét từ ngoại hình tới phong cách thông qua từng thước phim, và phải khẳng định họ đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu để đem về những thành tựu và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
Mai Anh - Thanh Thảo
Tin khác
-
Đà Nẵng hợp nhất các Ban Quản lý dự án trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố
-
Thanh Hóa: Dựng cây nêu đón tết, 1 người bị điện giật tử vong
-
Hiệu quả tại Phòng khám Cao Kim: Cam kết và thực tế
-
Thực hư về các tin đồn liên quan đến Phòng khám Cao Kim
-
Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim là cơ sở uy tín và chất lượng
-
Giá tôm khô Cà Mau tăng cao dịp cận Tết
Bộ NN&PTNT: Sẽ siết chặt quản lý an toàn thực phẩm và chế tài xử phạt
(THPL) - Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, để tăng cường trách nhiệm trong chuỗi sản xuất và phân phối thì có thể xem xét tăng tần...16/01/2025 17:49:14Bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 1/2025
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...16/01/2025 15:20:51Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay 16/1
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...16/01/2025 15:20:15Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỉ lục trong 7 ngày cao điểm Tết
(THPL) - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, theo lịch bay và số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay...16/01/2025 15:21:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024