Thương hiệu chỉ có hai từ nhưng ta phải mất cả đời để giữ lấy
(THPL) - Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và được coi như tài sản cố định, chiếm đến 70% tổng tài sản của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thương hiệu giúp phân biệt một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm so với đối thủ trong mắt người tiêu dùng. Thế nhưng, ngày nay, thương hiệu không chỉ là thứ mà các doanh nghiệp khao khát xây dựng mà còn là đòn bẩy xuất sắc – “con Át chủ bài” có thể nhanh chóng đưa một cá nhân bất kỳ đi tới thành công.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật nhiệm kỳ 2022 - 2025
» TP.HCM: Sắp diễn ra lễ hội đua ghe Ngo mở rộng với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”
» Tỉnh Hòa Bình kích cầu du lịch năm 2023
Nói đến một doanh nghiệp bất kỳ, điều gì khiến bạn nghĩ đến đầu tiên? Có thể lấy ví dụ, khi nhắc tới hãng hàng không Bamboo Airways, chúng ta bất giác nhớ tới màu sắc xanh lá cây của cây tre và màu xanh dương của bầu trời. Logo này biểu tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão đã thể hiện khát khao của hãng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa du khách tới những miền đất tuyệt vời hình chữ S.
Hay đơn giản, việc thành công của các hãng xe sang, phụ kiện đắt đỏ là chỉ cần nhìn logo biểu tượng có trên thân các vật phẩm ấy cũng khiến người đời ao ước sở hữu được.
Một ví dụ gần gũi hơn, trong khu phố nhỏ có hai tiệm tạp hóa, một cửa tiệm lớn hơn nằm ở giữa phố và một cửa tiệm nhỏ nằm ở cuối phố với vị trí khuất tầm nhìn hơn. Vậy nhưng, khách quen tại cửa tiệm cuối phố lại rất đông, thậm chí khách hàng có thể sẵn sàng chờ đợi để mua được sản phẩm tại đó chỉ vì họ yêu thích tính cách vui vẻ, dí dỏm của bà chủ và đơn giản là họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng tại cửa tiệm này.
Thậm chí, có những khách hàng thân quen quá lâu còn bất giác có cảm giác “phản bội” hay “tội lỗi” với cửa tiệm cuối phố nếu một ngày nào đó họ lựa chọn mua hàng tại cửa tiệm giữa phố. Đó cũng chính là thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng của bà chủ tiệm tạp hóa ở cuối phố, không chỉ là thương hiệu cửa tiệm tạp hóa mà còn là thương hiệu cá nhân của bà chủ tiệm.
Từ đó, có thể nói thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm dịch vụ của công ty, tổ chức, cá nhân này với công ty, tổ chức, cá nhân khác. Thực chất nó tác động phần lớn lên nhận thức và quyết định mua hàng của người tiêu dùng vì nó liên quan đến mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu, niềm tin, sự trung thành,.. Do đó, một thương hiệu mạnh thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững.
Nhắc tới thương hiệu cá nhân, trước đây ta nghĩ chỉ cần ca sĩ, diễn viên hay những diễn giả mới cần đến điều này. Nhưng quan điểm thời nay đã khác, việc xây dựng thương hiệu đã không còn là điều gì đó quá xa vời. Khi công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhiều nền tảng mạng xã hội, ứng dụng mới ra đời kết nối cả thế giới sát lại gần nhau. Xây dựng thương hiệu cá nhân đủ tốt, có thể khiến một người từ vô danh thành nổi tiếng chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi.
Nền tảng ứng dụng Tiktok có lẽ là bức tranh rực rỡ và huy hoàng nhất thời điểm hiện tại đối với việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân. Nhắc tới TikTok, người ta nhớ ngay tới hàng loạt gương mặt Tiktoker nổi tiếng, được nhiều người biết tới ở đa lĩnh vực. Có thể kể tới như “chiến thần review” Võ Hà Linh, Ciin, Phạm Thoại, Rain Dinh quay phim, ... đây đều là những gương mặt được khắc họa rõ nét từ ngoại hình tới phong cách thông qua từng thước phim, và phải khẳng định họ đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu để đem về những thành tựu và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
Mai Anh - Thanh Thảo
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
-
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
-
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
(THPL) - Tiếp nối chuỗi hoạt động BMW Fest dịp cuối năm, bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, THACO AUTO và BMW...19/11/2024 13:55:00Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
(THPL) - Nám sạm, tàn nhang, da lão hóa nhăn nheo là một trong những cơn ác mộng của chị em phái đẹp giai đoạn tiền mãn kinh. Khi tra cứu từ khóa...21/11/2024 18:15:18BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
(THPL) -Trong tháng 11/2024, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ nhận được mức ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ từ Chính...16/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...