Thực phẩm sạch và tiện lợi lên ngôi trong dịp Tết
(THPL) - Lo ngại vệ sinh an toàn thực phẩm, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những mặt hàng “đắt xắt ra miếng” cho gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương nêu 5 chính sách lớn trong xây dựng Luật Thương mại điện tử
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
» "Yêu hơn cả bầu trời": Làn gió mới cho khán giả truyền hình Tết Nguyên đán 2021
» Ngọc Sơn mang quà Tết sớm đến hàng trăm trẻ em mồ côi
Thực phẩm sạch lên ngôi dịp Tết trước vấn nạn “đến hẹn lại bẩn”
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm, các thông tin về thực phẩm bẩn, mất an toàn lại tràn lan trên các mặt báo. Trong khi đó ngân sách chi cho thực phẩm chiếm đến hơn 30% thu nhập của người Việt. Đặc biệt, sau nhiều đợt dịch bệnh bùng phát trong năm qua như Dịch tả heo châu Phi, COVID-19, nhu cầu thực phẩm sạch lại càng tăng mạnh và người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những thực phẩm an toàn, “đắt xắt ra miếng”. Nhu cầu người tiêu dùng được đẩy cao tạo ra mảnh đất màu mỡ cho lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.
Báo cáo của Nielsen cho thấy có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.
Nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch chỉ bó hẹp ở phân khúc cao cấp thì đến nay, thị trường càng “nở rộ” từ các cửa hàng, siêu thị đến các chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch tới đông đảo người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp cũng đang bắt kịp xu hướng này khi hiện nay có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ với diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010.
Ông lớn thị trường bán lẻ chiếm
Trước vấn nạn thực phẩm bẩn, số người thích mua hàng không có thương hiệu ở chợ giờ chỉ chiếm khoảng 35%, và có đến 88% số người được hỏi yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận ISO, VietGAP.
Nắm bắt “thời cơ” đó, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam VinCommerce đã nhanh chóng đầu tư vào thị trường giàu tiềm năng này. Qua 6 năm xuất hiện trên thị trường, hiện nay VinMart và VinMart+ cung ứng ra thị trường hàng trăm mặt hàng, thực phẩm tươi sống sạch, với tiêu chí luôn “Tươi ngon thượng hạng”, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ khâu thu mua, sản xuất tới bày bán trên quầy kệ.
Ở trên kệ các siêu thị của VinMart và VinMart+ không thể thiếu nông sản sạch độc quyền mang thương hiệu VinEco. Dù hàng tấn nông sản sạch mỗi ngày từ VinEco chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu thị trường nhưng thương hiệu này đã trở thành “người mở đường” thúc đẩy thói quen tiêu dùng nông sản sạch của khách hàng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, VinMart còn có nhiều sản phẩm khác như thịt heo mát “không chạm” MEATDeli đáp ứng tiêu chí tươi ngon, dinh dưỡng, thịt gà tươi MEATDeli khiến chuỗi bán lẻ này như “hổ thêm cánh” trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm tươi sống.
Cùng với các nguồn thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP từ VinEco, MEATDeli, VinMart chủ động hoàn toàn nguồn cung thực phẩm, từ đó cung cấp đồ ăn sẵn, thực phẩm sơ chế sẵn mang thương hiệu VinMart Cook “ngon như cơm nhà nấu”, trở thành trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ bận rộn. Các dòng thực phẩm tiện lợi như mì gói Omachi, Kokomi, phở Chinsu hay các loại gia vị của Chinsu, Nam Ngư, Tam Thái Tử góp phần khiến VinMart trở thành nơi “một điểm đến, trọn nhu cầu” trong mắt người tiêu dùng Việt.
Hơn tất cả, đảm bảo chất lượng luôn “tươi ngon thượng hạng” là cách để VinMart & VinMart+ giữ chân khách hàng. Đây cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư hệ thống 41 trạm và phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp kiểm tra, đánh giá chất lượng thực phẩm đầu vào. Dây chuyển kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. Sản phẩm nhập về được lấy mẫu ngẫu nhiên, niêm phong và chuyển các phòng kiểm nghiệm. Tại đây, với sự giúp đỡ của một loạt trang bị hiện đại, hệ thống sẽ phân tích phát hiện các hóa chất, kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật, độc tố trong mẫu thực phẩm, đảm bảo mọi mặt hàng đến tay khách hàng đều ở mức an toàn nhất.
Một thương hiệu khiến khách hàng cảm giác an tâm về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, người ta sẽ không cần đếm số lần quay lại bởi đó sẽ là địa chỉ duy nhất.
Do có sự chuẩn bị nguồn cung kỹ lưỡng, VinMart/VinMart+ đã dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo không có tình trạng khan hàng, đội giá. Tết Tân Sửu 2021, VinMart & VinMart+ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Giảm giá, giảm mỗi ngày” lên tới trên 50%, đặc biệt giảm giá Shock các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên Đán của người dân. Để biết thêm chi tiết các chương trình khuyến mại, giảm giá, truy cập: https://www.facebook.com/sieuthivinmart |
PV
Tin khác
-
Đại học Oxford và Viện Nghiên cứu, Bệnh viện Tâm Anh ký hợp tác song phương
-
Bộ Công Thương nêu 5 chính sách lớn trong xây dựng Luật Thương mại điện tử
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/1: Vàng bật tăng mạnh, USD lao dốc
-
Trưng bày hơn 115.000 gốc hoa tulip và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn trong Hội xuân núi Bà
-
Dự báo thời tiết ngày 21/1: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
-
Chương trình tiệc tất niên chào Xuân 2025 với chủ đề "Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”
Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Xe xăng lai điện (hybrid) ngày càng được khách hàng Việt Nam quan tâm bởi những ưu điểm về mặt vận hành và tiết kiệm nhiên liệu....20/01/2025 22:34:06Việt Nam đạt thỏa thuận với Hoa Kỳ chấm dứt tranh chấp vụ kiện cá tra, ba sa
(THPL) - Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt thỏa thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức...20/01/2025 21:19:17VCCI đề xuất duy trì giá điện 3 tháng điều chỉnh một lần
(THPL) - VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc lại về thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng để phù hợp với...20/01/2025 18:02:36Sôi động thị trường đồ lễ cúng ông Công ông Táo
(THPL) - Tiểu thương tại các chợ cho biết, do năm nay tháng Chạp là tháng thiếu, ngày ông Công ông Táo vào giữa tuần nên nhiều gia đình làm cơm...20/01/2025 21:04:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Tư vấn chọn Lò quay heo uy tín
- Phương pháp tăng đề kháng cho trẻ tại nhà
- Rule 1 mass giá rẻ