04:45 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực hiện khai báo y tế điện tử với người ra vào tỉnh Quảng Ninh

09:35 19/02/2021

(THPL) - Để tiết kiệm thời gian và tránh tập trung đông người, những người dân có nhu cầu ra, vào tỉnh Quảng Ninh có thể thực hiện khai báo y tế điện tử. Đây là hệ thống riêng của tỉnh đã được kết nối liên thông với hệ thống của Bộ Y tế.

Theo đó, chỉ cần có các thiết bị máy vi tính, laptop, điện thoại thông minh... người dân ngoài tỉnh Quảng Ninh vào Quảng Ninh có thể khai báo y tế tại địa chỉ http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn hoặc sử dụng zalo quét mã QR đã có sẵn để truy cập.

Sau khi khai báo thành công, người dân sẽ được cấp một mã QR riêng để kiểm soát khi đi qua các chốt kiểm soát vào tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Người ra vào Quảng Ninh có thể khai báo điện tử theo 2 cách (Ảnh: SKĐS)

Tại mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ được cấp 1 tài khoản y tế để kiểm soát số lượng người vào địa phương và tại mỗi xã, phường, thị trấn sẽ được cấp 1 tài khoản kiểm soát người từ bên ngoài vào nhằm kiểm soát thông qua quét mã QR đã khai báo.

Sau khi khai báo y tế điện tử và nhận được mã QR thì người dân có thể đi tới các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh và chỉ cần quét mã QR tại các điểm kiểm soát.

Người dân Quảng Ninh cũng có thể khai báo trực tiếp tại http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn với hình thức khai báo là “tại quảng ninh” trong phần hình thức đăng ký.

Trong ngày 18/2, Sở thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã tổ chức hướng dẫn trực tuyến tới các địa phương, xã, phường trên địa bàn tỉnh chi tiết về cách sử dụng hệ thống khai báo y tế này.

Trước đó, kể từ 0 giờ ngày 16/2, tỉnh Quảng Ninh tăng cường siết chặt kiểm soát, quản lý người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước (là những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội); riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ các địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có một lái xe được phép vào Quảng Ninh khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc: yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định).

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, xác nhận cho phương tiện hoạt động, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết chủ động triển khai. Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm Covid-19. Sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước: phải xét nghiệm Covid-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch: Khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.

Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác: Được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định tại đã nêu ở trên.

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát và với mọi người đi qua các chốt trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 15/2 (mùng 5 Tết); trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình...

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu