Thúc đẩy tiêu thụ nông sản – đặc sản Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc
(THPL) - Với điều kiện thuận lợi về địa lý và khí hậu, tỉnh Sơn La đang từng bước phát triển mạnh mẽ ngành nông nghiệp với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, mang nhãn hiệu đặc trưng của địa phương. Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Bắc, WinCommerce sẽ phối hợp cùng UBND, Sở Nông nghiệp và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Sơn La thúc đẩy tiêu thụ các hàng nông sản an toàn của địa phương vào hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ toàn quốc.
Tin liên quan
- Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng khá so với cùng kỳ năm trước
» Số hóa hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ theo cách của Masan
» Masan Group tăng tỉ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%
Cụ thể, vào ngày 30 tháng 03 năm 2022, buổi làm việc Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc đã được tổ chức tại trụ sở Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp WinCommerce tại TP. Hà Nội. Đại diện đoàn công tác tỉnh Sơn La do ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu.
Tại sự kiện, đại diện hệ thống WinMart/WinMart+ đã trao đổi với đoàn công tác tỉnh Sơn La về quy trình để đưa được sản phẩm của địa phương vào hệ thống WinMart/WinMart+: Duyệt hồ sơ nhà cung cấp; Đàm phán và ký kết hợp đồng; Tạo dữ liệu nhà cung cấp và hàng hóa lên hệ thống của WinCommerce; Đặt hàng và giao hàng và Thanh toán. WinCommerce sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm nông, đặc sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ tại các điểm bán WinMart/WinMart+ của WinCommerce trên toàn quốc. Đồng thời, WinCommerce phối hợp với tỉnh tổ chức các sự kiện quảng bá, Tuần lễ nông sản trong năm 2022, giúp tỉnh Sơn La trưng bày sản phẩm nông sản tại các gian hàng của WinMart, WinMart+; qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ và giới thiệu được sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhận định, WinMart/WinMart+ là chuỗi bán lẻ có độ phủ rộng rãi với hệ thống cửa hàng, siêu thị trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Việc hợp tác với WinMart/WinMart+ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung cấp tỉnh Sơn La có cơ hội giới thiệu, cung ứng và gia tăng được sản lượng sản phẩm của tỉnh ra thị trường nội địa ngày một dồi dào hơn. Sơn La cam kết cách thức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo hàng hóa đưa vào hệ thống WinMart/WinMart+ đạt chất lượng tốt nhất, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Thông qua việc hợp tác hỗ trợ này, lãnh đạo tỉnh Sơn La và WinCommerce kỳ vọng thúc đẩy vượt trội việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản Sơn La, với các sản phẩm vốn đã được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều như: mận hậu, dâu tây, cam, bưởi, táo, nhãn, các loại rau củ xứ lạnh và thực phẩm khô như cà phê, chè,…
WinCommerce hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa của WinMart/WinMart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Theo WinCommerce, kế hoạch trong năm 2022 WinMart/WinMart+ sẽ tăng tốc mở rộng quy mô với hàng hàng điểm bán mới được khai trương. Riêng trong tháng 4 này, có hơn 2 siêu thị WinMart và hơn 100 cửa hàng WinMart+ sẽ được mở mới. Thị trường của WinCommerce không chỉ tập trung tại các thành phố lớn mà còn mở rộng về khu vực nông thôn. Đây sẽ là là kênh bán lẻ hiện đại thúc đẩy tiêu thụ nông sản cũng như hàng nội địa nói chung.
WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn nhà cung cấp, nhà sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, WinCommerce cũng sẵn sàng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, cử nhân sự có chuyên môn kỹ thuật cao tới tận nơi canh tác để hướng dẫn về phương pháp nuôi trồng; hỗ trợ đầu tư thêm các hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước, điều này giúp tạo ra một chuỗi từ trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín.
Trước buổi làm việc với tỉnh Sơn La, WinCommerce đã phối hợp cùng các tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Lắk tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản của các địa phương trên vào hệ thống WinMart/WinMart+ với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
PV
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Mua măng lưỡi lợn Tây Bắc