04:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo Dài Huế 2023”

16:52 24/07/2023

(THPL) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023”, Công ty CP VKSTAR vinh dự được Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế giao tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo Dài Huế 2023”.

Hình ảnh các thí sinh đạt giải nhất chụp ảnh lưu niệm trên sân khấu Cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023”.

Đây là lần đầu tiên thành phố Huế tổ chức một cuộc thi thể nghiệm Áo dài Huế dành cho giới trẻ nhằm khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp của Áo dài. Và nhất là khuyến khích nam giới quay trở lại trân quý hình ảnh chiếc Áo dài Ngũ Thân truyền thống, đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt.

Tuy rằng được tổ chức lần đầu tiên nhưng Công ty CP VKSTAR với bề dày kinh nghiệm tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, đã tổ chức cuộc thi với sự quy tụ đông đảo các bạn trẻ yêu Áo dài tham dự, thu hút được sự quan tâm của lượng lớn khán giả đến xem và đạt được hiệu quả thành công tốt đẹp.

Hình ảnh các thí sinh đạt nhì và ba của cuộc thi Cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023” chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.

Đạo diễn – Nhà Thiết Kế Nguyễn Lan Vy chia sẻ về cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023” là một trong những ý tưởng sáng tạo tôn vinh nét đẹp của Áo dài, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

“Nói đến Huế dĩ nhiên không thể không nhắc đến tà áo dài truyền thống, chứa đựng cả một bề dày lịch sử tinh hoa dân tộc. Vì thế, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi này như một cách tôn vinh một tài sản vô gía của dân tộc ta, góp phần mang đến những giá trị nhân văn và truyền tải thông điệp bảo tồn, phát huy mạnh mẽ đến với các bạn trẻ.

Cuộc thi đã tìm ra những gương mặt sáng giá, đủ tài năng và kiến thức đúng như tiêu chí cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023” đã đề ra trưóc đó.

Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của các bạn trẻ trong việc bảo tồn và phát huy tà áo dài Việt Nam nên quyết định tổ chức cuộc thi này nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa, thiết thực để các bạn có cơ hội thực hiện điều đó. Bằng tính giải trí nhưng cũng chứa đựng nhiều bài học bổ ích, những kiến thức cần có cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023” sẽ là một nền tảng vững chắc để các bạn có thêm hiểu biết về quốc phục Việt Nam ta, từ đó mở rộng sân chơi này và trở thành một chương trình bổ ích không chỉ ở địa phương mà dần được nhân rộng trên cả nước”, Đạo diễn – Nhà Thiết Kế Nguyễn Lan Vy, đại diện BTC chia sẻ.

Bằng sự tự tin, nỗ lực và tài năng của mình, 5 thí sinh xuất sắc nhất đã tiến vào vòng thi bốc thăm ứng xử, đưa ra câu trả lời thông minh chinh phục Ban Giám Khảo lẫn khán giả có mặt tại trường quay.

Danh sách 5 thí sinh đạt giải của cuộc thi “Tìm hiểu và thể nghiệm Áo dài Huế 2023”

Giải Nhất: Ngô Hoàng Khánh Linh – SBD 16 (Khánh Linh vừa tốt nghiệp trường THPT Gia Hội – Huế). 

Giải Nhì: Đào Hữu Quý  – SBD 21 (Đào Hữu Quý hiện đang là nhà sáng tạo nội dung trênTiktok).

Giải Ba: Hồ Hồng Diễm Trinh – SBD 11 (Diễm Trinh hiện đang là sinh viên năm nhất khoa Du lịch, Trường Du Lịch - ĐH Huế).

Đồng giải khuyến khích: Hồ Ngọc Thảo Vy – SBD 01 (Thảo Vy đang là Sinh viên Khoa quản lý lữ hành, chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành)

Võ Thị Ngọc Linh – SBD 10 (Ngọc Linh hiện đang là sinh viên khoa quản lý lữ hành, chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành).

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu