Thừa Thiên Huế ra mắt thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ”
(THPL) – Thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ” ra đời là một vinh dự cho địa phương nói chung và người dân trồng bưởi trên địa bản phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) nói riêng.
Tin liên quan
- Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
Vùng đất Hương Trà (Thừa Thiên Huế) không chỉ nổi tiếng với bánh tráng Lựu Bảo, bún Vân Cù,… mà chất lượng quả bưởi đỏ Hương Hồ cũng được mọi người đánh giá cao về khẩu vị, đặc trưng về hương vị.
Vừa qua, UBND phường Hương Hồ (Hương Trà) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu sản phẩm “Bưởi đỏ Hương Hồ - đặc sản xứ Huế” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và trên 100 hộ trồng bưởi trên địa bàn, báo điện tử Thừa Thiên Huế đưa tin.
Xác định là cây đặc sản, bưởi đỏ Hương Hồ được chính quyền địa phương và người dân quan tâm đầu tư canh tác. Đến nay, Hương Hồ có tổng diện tích trồng bưởi đỏ là 67 ha, bình quân hàng năm cây bưởi đỏ cho thu nhập từ 9 -10 tỷ đồng. Hương Hồ phấn đấu từ nay đến 2020, nâng diện tích trồng bưởi lên 80/100ha đất trồng cây ăn quả.
Tại buổi lễ, ông Hồ Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế cho rằng, việc ra mắt thương hiệu sản phẩm bưởi đỏ Hương Hồ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của địa phương tới các vùng miền trên cả nước.
Lãnh đạo ngành Công Thương và Khoa học - Công nghệ Thừa Thiên Huế tham gia dán nhãn cho bưởi Hương Hồ. Ảnh: Báo Công thương.
Bưởi đỏ Hương Hồ có từ lâu đời ở thôn Long Hồ Thượng và thôn Xước Dũ với diện tích ban đầu là 20 – 25 ha. Những năm chiến tranh, diện tích này đã bị tàn phá, chỉ còn lại một số diện tích nhỏ lẻ.
Sau ngày giải phóng, người dân Hương Hồ đã tự cải tạo lại vườn và được tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, trồng mới nên diện tích bưởi đỏ Hương Hồ đã được nhân lên, hiện tại có 67 ha. Thu hoạch từ cây bưởi hàng năm ước tính từ 9 đến 10 tỷ đồng.
Mặc dù giá trị kinh tế đem lại của cây bưởi đỏ cho người dân trên địa bản khá lớn song do chưa có nhãn hiệu, đầu ra của sản phẩm mang tính tự phát nên lợi nhuận không đảm bảo. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu bưởi đỏ Hương Hồ là điều cần thiết đúng với mong đợi của người dân Hương Hồ.
Với mục tiêu xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, UBND thị xã Hương Trà phối hợp với Sở KH&CN xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Hương Hồ”.
Việc ra đời thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” còn tạo điều kiện cho phường Hương Hồ mở rộng các dịch vụ du lịch trải nghiệm đến các nhà vườn trồng bưởi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm sản phẩm, đồng thời góp phần tăng giá trị thương hiệu “Bưởi đó Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” vươn xa và hiệu quả hơn.
Hồng Minh (t/h)
Tin khác
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(THPL) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp...03/05/2024 14:58:27Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...03/05/2024 15:00:18Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về...03/05/2024 14:49:56
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Mua ngay đồng hồ rolex 1:1 cao cấp
- Nơi mua ví gucci
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ hublot nam siêu cấp
- Xưởng sản xuất giày moccasin chất lượng tại FOR Shoes