03:32 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Dân chặn xe rác, lãnh đạo tỉnh trực tiếp đối thoại tìm giải pháp

10:00 23/03/2017

(THPL) - Chiều ngày 22/3, cuộc đối thoại lần thứ 5 giữa UBND xã Lộc Thủy với người dân thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) được tổ chức, với sự tham gia của ban lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các bên liên quan, để giải quyết, xử lí ô nhiễm môi trường từ bãi chôn lấp rác thải rắn.

Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa ban lãnh đạo tỉnh và người dân thôn Nam Phước nhằm tìm cách giải quyết ổn thỏa cho cả hai bên. Bởi sau 4 lần đối thoại giữa UBND xã với người dân, vấn đề vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

 Bà con thôn Nam Phước tới dự để tìm những giải pháp xử lí ô nhiễm rác thải

Vấn đề này kéo dài từ ngày 27/2 cho đến nay. Hơn 130 hộ dân thôn Nam Phước hằng ngày vẫn phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ khu xử lí rác thải rắn Lộc Thủy. Khu vực xung quanh khu xử lí rác bị ô nhiễm nặng nề. Nước thải chảy ra gây ô nhiễm nguồn nước, làm ảnh hưởng đến ruộng nước, buộc người dân phải bỏ hoang với diện tích khá lớn.

Một số người dân thẳng thắn nêu lên những ý kiến của mình

Ông Trần Bá Hoàng (59 tuổi), đại diện người dân thôn Nam Phước cho biết: "Đây là cuộc đối thoại thứ 5 mà bên phía ban lãnh đạo huyện vẫn chưa cho người dân chúng tôi một lời giải thích thỏa đáng, những giải pháp mà họ đưa ra vẫn không giải quyết được, vì tình trạng ô nhiễm vẫn kéo dài".

Cuộc đối thoại vẫn chưa có hồi kết làm người dân bức xúc

Cuộc đối thoại kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. Những cuộc tranh cãi giữa người dân và chính quyền vẫn chưa đi đến hồi kết, chưa có những biện pháp và giải pháp tốt nhất cho hai bên. Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã gửi lời xin lỗi đến bà con thôn Nam Phước, do Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế mắc một số thiếu sót trong quá trình xử lí chất thải.

Dân chặn xe chở rác đã hơn 1 tháng nay

Đồng thời, tỉnh đã chỉ đạo khắc phục ô nhiễm cho những khu vực chịu ảnh hưởng cạnh khu vực xử lí rác thải, phun thuốc xung quanh khu vực nhà máy và dân cư để hạn chế mùi hôi, ruồi nhặng. Kết thúc cuộc đối thoại, người dân thôn Nam Phước không đồng tình với những giải pháp mà bên phía Công ty đưa ra và yêu cầu phía đơn vị phải có những giải pháp tốt nhất cho bà con trong thôn.

Nước bị ô nhiễm ảnh hưởng đến ruộng nước của người dân trong thôn

Ông Trần Trung Khánh, đại diện phía Công ty Môi trường và Công trinh Đô thị Huế cho biết: "Đã cho rà soát, đảm bảo xây dựng quy trình hoạt động phù hợp để việc vận chuyển rác đảm bảo vệ sinh, xử lý rác theo đúng tiêu chuẩn,vận chuyển rác thải bằng xe chuyên dụng. Công khai thời gian, số lượng vận chuyển rác cho chính quyền và người dân địa phương và công bố quan trắc môi trường theo định kỳ”.

Đã gần một tháng từ ngày 27/2, người dân thôn Nam Phước chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đây đang là vấn đề bức xúc của hơn 130 hộ dân thôn Nam Phước, bởi sau 4 lần đối thoại vẫn không có những giải pháp tốt nhất để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu