06:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành tiêm vaccine cho trẻ em trong quý II/2022

18:01 05/04/2022

(THPL) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022.

Bộ Y tế trình và Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về việc mua vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ Y tế cũng đã đề xuất, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với gói thầu mua vaccine phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến tại nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc Bộ Y tế thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo báo VietNamNet, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết theo quy định để có vaccine nhanh nhất có thể. Trên cơ sở đó, hoàn thành việc tiêm cho trẻ em trong quý II, để đầu quý III trẻ em được đến trường học hè và cuối quý III/2022 trẻ em đến trường vào năm học mới tập trung an toàn và hiệu quả.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, hiện nay các địa phương đang rà soát, chuẩn bị nhân lực, vật tư… sẵn sàng cho công tác tiêm chủng được bảo đảm an toàn, hiệu quả nhất.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phải hoàn thành tiêm vaccine cho trẻ em trong quý II/2022. Ảnh minh họa

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 được tổ chức ngày 4/4, ông Đỗ Xuân Tuyên, thứ trưởng Bộ Y tế, cho hay Bộ Y tế đề xuất mua 21,9 triệu liều vaccine cho trẻ em nhưng trong quá trình thảo luận đi đến ký kết mua với Pfizer thì có một số tổ chức, quốc gia muốn hỗ trợ.

Bộ Y tế đã có điều chỉnh để vừa mua vaccine, vừa tiếp nhận nguồn viện trợ, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, tập huấn và tổ chức triển khai kỹ thuật tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi để địa phương có thể chủ động khi vaccine về Việt Nam sẽ triển khai ngay.

Ông Tuyên cho hay đã làm việc với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và tổng giám đốc Pfizer tại Việt Nam. Cả hai đơn vị này đều thống nhất phương án đưa vaccine về Việt Nam trong thời gian nhanh nhất có thể.

Liên quan đến tiêm phòng cho trẻ em, mới đây UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch khẩn về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo kế hoạch, thành phố sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm này trước tháng 9/2022. Dự kiến, gần 900.000 trẻ trên địa bàn sẽ được tiêm phòng; trong đó có hơn 885.000 trẻ đi học, hơn 12.000 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục, y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quyết định. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, sẽ được tổ chức tiêm ngay tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác).

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách và nhập liệu đầy đủ danh sách trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang đi học trên địa bàn trước khi tổ chức tiêm lên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19...

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu