02:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

09:40 29/03/2020

(THPL) - Cuộc chiến với Covid - 19 đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Khi mọi người tìm về mái nhà yên ấm của mình thì cũng là lúc trên tuyến đầu, hàng nghìn y bác sĩ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đang căng mình đối diện trực tiếp với hiểm nguy. Đó là những nỗ lực hy sinh mà mọi người dân không bao giờ quên. Trong tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có thư động viên gửi tới ngành y và các lực lượng vũ trang trên tuyến đầu chống dịch.

Ngày 28/3, trong thư gửi tới các cán bộ, chiến sĩ QĐND, Thủ tướng khẳng định tinh thần “chống dịch như chống giặc” của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đồng thời ghi nhận QĐND Việt Nam đã có nhiều biện pháp, cách làm hết sức cụ thể, quyết liệt, hiệu quả, như: Tăng cường chốt chặn, kiểm soát đường mòn, lối mở; thành lập các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly tập trung; phòng độc, khử trùng; tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, chăm sóc, cách ly y tế người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam; phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện tốt công tác phát hiện, tìm kiếm, giám sát cách ly đối với những người nhiễm, nghi nhiễm bệnh, đồng thời chủ động, tích cực phòng, chống không để dịch bệnh lây lan vào Quân đội…

Bộ đội phải vào rừng ở tạm, nhường doanh trại cho người cách ly

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ QĐND với “những đêm ngủ ngoài trời, những bữa cơm ăn vội” trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã tô thắm thêm truyền thống cao đẹp của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; xứng đáng là điểm tựa tinh thần của nhân dân, là chỗ dựa vững chắc của đồng bào, đồng chí cả nước. Thủ tướng đặc biệt biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ Quân đội đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Cũng trong ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ đã gửi thư khen ngợi lực lượng CAND, với những lời khẳng định “… Bộ Công an là một trong những lực lượng đi đầu tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các đồng chí đã có nhiều biện pháp, cách làm hết sức cụ thể để phòng, chống dịch bệnh, như: Kiểm soát chặt chẽ việc xuất cảnh, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, hạn chế dịch bệnh lây lan vào trong nước; thường trực bảo vệ an ninh, trật tự các khu vực cách ly tập trung; phối hợp với các lực lượng quân đội, y tế thực hiện tốt công tác phát hiện, tìm kiếm, giám sát cách ly đối với những người nhiễm, nghi nhiễm dịch COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh; tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi lừa đảo, trục lợi liên quan đến phòng, chống dịch bệnh…Các đồng chí là lực lượng tuyến đầu, không quản ngại, khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, có thể bị lây nhiễm dịch COVID-19 bất cứ lúc nào để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ… CAND luôn xứng đáng là điểm tựa tinh thần của nhân dân, đồng bào, đồng chí cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lực lượng Công an nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 

Trước đó, ngày 25/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế cùng những chia sẻ xúc động hình ảnh cán bộ y tế cùng các cán bộ, chiến sỹ ở địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng nhằm phát hiện sớm các nguy cơ lây lan dịch bệnh, những người thầy thuốc sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly hay miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về vi rút… Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngành y đã phát huy truyền thống, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh rất đáng tự hào của ngành, góp phần quan trọng tạo dựng niềm tin, sự an tâm, tiếp thêm động lực để cả nước đồng sức, chung lòng phòng chống dịch thành công.

Ngành y ngày đêm căng mình chiến đấu với dịch bệnh Covid -19 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chính phủ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích của tất cả các lực lượng trên tuyến đầu, ngành y và các lực lượng vũ trang. Tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài. Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng. Thủ tướng đề nghị các lực lượng tiếp tục đề cao cảnh giác, quyết tâm hơn nữa cùng với nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu