11:53 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng chứng kiến các DN cam kết đầu tư gần 23.000 tỷ đồng vào Tuyên Quang

18:58 27/02/2017

(THPL) - Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã trao giấy phép chấp nhận chủ trương đầu tư cho 32 dự án và ký cam kết đầu tư với tổng số vốn lên đến gần 23.000 tỷ đồng.

Thủ tướng chúc mừng các nhà đầu tư vào tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: VOV)

Sáng 27/2, tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và các nhà đầu tư đã tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng cho biết hôm 26/2, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Tuyên Quang, giải quyết 10 kiến nghị của tỉnh. Trong đó có kiến nghị lớn nhất là xây dựng đường cao tốc từ Phú Thọ tới Tuyên Quang dài 40 km, nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Trên cơ sở đó, tại hội nghị xúc tiến hôm nay, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư theo hình thức hợp tác công-tư (PPP).

Hoan nghênh các doanh nghiệp tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Tuyên Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Thiên thời, địa lợi và nhân hòa đã đến với địa phương đã từng là Thủ đô kháng chiến, nơi Bác Hồ và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã làm việc trong một thời gian dài".

Thủ tướng cũng đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang, dù là một tỉnh khó khăn, nhưng đã có khát vọng vươn lên phát triển. Điển hình là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Tuyên Quang trong năm 2012 từ vị trí cuối cùng, hiện đã nâng lên vị trí thứ 48 trong 63 tỉnh, thành. Trong mấy năm qua, tỉnh đã thu hút được 32 dự án đầu tư của các nhà đầu tư tư nhân trong nước. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đề nghị Tuyên Quang phải cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa để "cùng thắng" với các nhà đầu tư.

Nhấn mạnh bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư, Thủ tướng nói: "Tôi hiểu nhà đầu tư đã bỏ tiền, bỏ của, bỏ sức lực vào đầu tư, nhất là ở những vùng khó khăn thế này thì mình cần quan tâm hơn, để các nhà đầu tư yên tâm làm ăn lâu dài. Chính sách phải theo hướng bền vững, chứ không phải chính sách sớm nắng chiều mưa”.

Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế, thể chế, chính sách tốt hơn, mang tính thị trường hơn, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn trong các lĩnh vực là thế mạnh của Việt Nam. Chính phủ cũng sẽ giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị, thân thiện với mọi quốc gia, trên cơ sở giữ vững độc lập, tự chủ, toàn vẹn chủ quyền.

Trong khó khăn, Chính phủ tiếp tục dành nguồn lực với các hình thức khác nhau để phát triển mạnh mẽ hạ tầng, gồm hạ tầng cứng và hạ tầng mềm để tạo điều kiện cho phát triển, trong đó có tuyến cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ nối với cao tốc Nội Bài- Lào Cai, Thủ tướng nói.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư, đầu tư vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ… với tổng vốn 3.700 tỷ đồng. Đại diện tỉnh Tuyên Quang và các nhà đầu tư đã ký cam kết thỏa thuận đầu tư 6 dự án với tổng mức vốn trên 18.600 tỷ đồng trong lĩnh vực sản xuất giấy, chế biến gỗ, thủy điện, thể thao…

Đinh Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu