08:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19

19:55 09/06/2020

(THPL) - Tại trụ sở Chính phủ sáng nay (ngày 9/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm này, dịch bệnh tại nước ta cơ bản đã được kiếm soát tốt, nhưng cần phải có sự chuẩn bị, đề phòng và không chủ quan khi số người mắc Covid-19, tình trạng lây nhiễm xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại buổi làm việc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng đồng thời yêu cầu các thành viên dự họp cho ý kiến về việc một số loại hình dịch vụ như vũ trường, dịch vụ karaoke,…vẫn đang bị dừng hoạt động có thể mở cửa hay chưa.

Với những công dân Việt Nam đang ở nước ngoài muốn về nước, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành đề xuất các biện pháp hợp lý, gồm cả các chuyến bay, việc thực hiện cách ly…

Tại buổi làm việc, Thủ tướng chỉ ra rằng, việc quan trọng cần làm ngay lúc này là phải hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong nước, bao gồm cả việc tính toán cho phép các công nhân, nhà đầu tư, chuyên gia lành nghề nước ngoài vào Việt Nam một cách có kiểm soát và có biện pháp y tế phù hợp. Điều này cũng phù hợp với nhu cầu mà nhiều địa phương kiến nghị Chính phủ.

Đồng thời nước ta cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thương mại, tăng xuất nhập khẩu, đa dạng hóa thị trường, tránh tình trạng hàng hóa bế tắc đầu ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, Việt Nam cần tiếp tục xây dựng kịch bản truyền thông phòng chống dịch trên tinh thần chủ động nhưng không mất cảnh giác khi các hoạt động trong tình hình mới trở lại bình thường.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đại dịch Covid đã xuất hiện ở 215 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 7,1 triệu người mắc, trên 406.000 người tử vong. Chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á đã có trên 3.100 người tử vong.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế hiện ghi nhận 332 trường hợp mắc Covid-19, 16 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 15 bệnh nhân ổn định. Đặc biệt, bệnh nhân số 91 đang diễn biến tốt, có thể ngồi dậy, tập ăn, tập vận động, tri giác nhận biết tốt, phổi đã phục hồi hơn 60% và đang tập cai thở máy.

Tính đến thời điểm này Việt Nam đã qua 53 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu