22:44 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ môn Filip Nguyễn về đầu quân cho đội tuyển CH Czech

10:52 07/09/2020

(THPL) - Trên trang cá nhân của mình, Filip Nguyễn vừa có tâm thư gửi người hâm mộ Việt Nam. Thủ thành có bố là người Việt tỏ ra rất tiếc nuối khi suốt 3 năm qua anh không thể hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, nên buộc phải đưa ra quyết định khó khăn.

"Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia Cộng Hòa Czech. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Tôi tin rằng với quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi", Filip Nguyễn chia sẻ.

Thủ thành sinh năm 1992 thừa nhận với quyết định ở lại khoác áo đội tuyển Czech, cánh cửa đến với đội tuyển Việt Nam đã chính thức đóng lại.

Theo tạp chí Đời sống và Pháp luật, trước thông tin này, Tổng thư ký Lliên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định, “cánh cửa vào đội tuyển quốc gia luôn mở rộng với tất cả các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Thực tế, cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và đóng góp không nhỏ cho thành tích thi đấu của đội tuyển như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm”.

Dù kế hoạch trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn được kích hoạt được một thời gian và bản thân cầu thủ này cùng các bên liên quan đã nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý, nhưng vì nhiều lý do, đến nay cầu thủ Việt kiều vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Đó là lý do anh chưa thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn (ảnh: Internet)

Được biết, thủ môn sinh năm 1992 có tên trong danh sách rút gọn 23 cái tên chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland vào rạng sáng ngày 8/9. Anh sẽ cạnh tranh cùng hai đồng đội Ales Mandous và Jakub Markovic cho vị trí "người gác đền" ở lượt trận thứ 2 bảng F UEFA Nations League.

Mùa giải 2019/20 với Filip Nguyễn là sự thành công rực rỡ, đáng kể nhất trong sự nghiệp của anh. Thủ môn 28 tuổi chơi 30 trận, giúp Liberec đứng thứ 5 chung cuộc. Đáng tiếc là CH Czech có nhiều thủ môn giỏi, nên cơ hội tập trung đội tuyển chưa đến lượt cầu thủ có bố là người Việt Nam.

Với việc đồng ý thi đấu cho tuyển CH Czech khi chưa có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ không còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Khi khoác áo CH Czech ở Nations League, Filip chỉ có quốc tịch CH Czech. Bố của anh, ông Ngô Minh đồng tình với quyết định của con trai.

Filip Nguyễn có nhiều cơ hội ra sân bắt chính vì kinh nghiệm của anh so với hai đồng đội. Cơ hội đến bất ngờ với thủ môn 28 tuổi khi toàn bộ thành viên của tuyển CH Czech phải cách ly sau trận thắng 3-1 trước Slovakia hôm 5/9.

UEFA buộc phải đề nghị LĐBĐ CH Czech triệu tập gấp ít nhất 13 cầu thủ để tiếp tục thi đấu lượt trận thứ 2 vào ngày 8/9. Filip Nguyễn được chọn và anh đã cân nhắc kỹ trước cơ hội mà mình đã chờ đợi khá lâu. Filip đang chơi cho Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Czech, theo báo Công lý.

Thông báo tin mừng nhưng Filip Nguyễn vẫn vày tỏ sự tiếc nuối về việc không thể khoác áo của ĐT Việt Nam. "Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/ Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở ĐT quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho ĐT Việt Nam."

Đây cũng là một tin không mấy vui cho HLV Park Hang-seo khi ông cũng đang mong chờ có một sự lựa chọn chắc chắn cho vị trí thủ môn khi Đặng Văn Lâm vắng mặt ở thời điểm hiện tại.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu