14:38 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ lượng lớn bình chứa khí N2O tại Thái Nguyên

15:21 18/09/2023

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ lượng lớn bình chứa khí N2O (dùng làm "bóng cười") chưa qua sử dụng tại một kho chứa hàng trên địa bàn phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên)

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 16/9, một cuộc kiểm tra đột xuất giữa lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên, Công an phường Đồng Bẩm và Đội Cảnh sát phản ứng anh 113 Thái Nguyên đã diễn ra. Cuộc kiểm tra mang tính đột xuất và đã gây bất ngờ cho các đối tượng tại địa điểm kiểm tra. 

Theo đó, địa điểm kiểm tra là một kho xi măng cũ trên địa bàn tổ dân phố Đồng Bẩm, phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, với diện tích khoảng 500m2 nằm ở khu vực dân cư thưa thớt được đối tượng Đinh Trung H., sinh năm 1996 thuê để làm nơi chứa trữ hàng hóa.

Lực lượng chức năng thu giữ lượng lớn bình chứa khí N2O tại Thái Nguyên. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 118 bình khí N2O các loại. Theo Lãnh đạo Đội QLTT số 1, để kiểm tra được đối tượng, lực lượng chức năng đã dành khá nhiều thời gian. Bởi, không sử dụng cửa hàng làm nơi kinh doanh cố định, đối tượng chủ yếu rao bán hàng hóa trên trang FB cá nhân. Khi khách có nhu cầu, sẽ inbox địa chỉ để giao hàng theo thỏa thuận. Theo điều tra của lực lượng chức năng, đối tượng khách hàng chủ yếu mà đối tượng hướng đến chủ yếu là các quán bar, karaoke, pub trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, đây không phải là vụ việc đầu tiên liên quan đến mặt hàng khí N2O mà lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên phát hiện, xử lý. Trong 06 tháng đầu năm 2023, Đội QLTT số 1 liên tục kiểm tra nhiều trường hợp vi phạm trong kinh doanh mặt hàng khí N2O.

Trước đó ngày 28/3, đơn vị đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng Vape shop 86, địa chỉ: xóm Trung 3, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên do ông Dương Văn B. làm chủ, phát hiện và thu giữ 32 chiếc máy làm nóng tinh dầu có nhãn gốc là tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên bao bì sản phẩm thể hiện thông tin xuất xứ "Made in China"; 52 bình dạng khí N2O loại 12kg/01 bình. Toàn bộ số hàng hoá không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên vỏ bình, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên.

Tiếp đến, ngày 1/4/2023, tiến hành khám xét phương tiện vận tải, Đội QLTT số 1 cũng đã phát hiện và thu giữ 11 bình khí N20 đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Liên quan đến hàng hoá vi phạm, tại Bạc Liêu ngày 13/9/2023 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khám phương tiện ô tô tải (Biển số đăng ký phương tiện vận tải: 83C-031.70) đang dừng đỗ, địa chỉ: Ấp 12, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có 300 bao phân bón (loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm khám có ông T.H.Q là tài xế xe cũng là chủ hàng hóa có xuất trình toa hàng của số phân bón, trị giá hàng hóa: 48.000.000 đồng.

Qua làm việc với Đoàn kiểm tra ông T.H.Q là chủ sở hữu của hàng hóa có địa chỉ: thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, khai nhận thuê xe để vận chuyển tôm, cá ra tỉnh Phú Yên để bán, trên đường về ông mua một số phân bón để vận chuyển vào tỉnh Bạc Liêu bán kiếm lời nhưng chưa kịp bán thì bị Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 kiểm tra và tạm giữ.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu