16:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ gần 2.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu tại Tây Ninh

09:31 25/05/2021

(THPL) – Mới đây, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 1.970 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu.

Theo tin từ Cục QLTT Tây Ninh, vào lúc 9h ngày 20/5/2021, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra tại điểm tập kết lên xuống hàng hóa tại Thạnh Hiệp, Thạnh Đông, Tân Châu, Tây Ninh, phát hiện 5 túi nilon màu đen có dấu hiệu vi phạm.

Đội QLTT số 5 tiến hành khám xét và phát hiện bên trong chứa 1.970 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu nhãn hiệu Hero và Jet. Tại thời điểm kiểm tra, không ai thừa nhận là chủ số hàng hóa nói trên.

Ngay sau đó, Đội QLTT số 5 tiến hành tạm giữ số hàng hóa nói trên để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần 2.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu tại Tây Ninh (Ảnh: Cục QLTT Tây Ninh)

Liên quan đến các vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả nhãn hiệu, tại Bình Phước, thực hiện công tác kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu của các loại thuốc lá điếu: 555, Caraven "A" và White Horse tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở bán lẻ thuốc lá điếu.

Kết quả qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý đối với 06 cơ sở, gồm:

1. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Tâm, địa chỉ: Số 14, Phạm Ngọc Thạch, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài.

2. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Lan Thức, địa chỉ: Số 1329, Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

3. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Hương Thơm, địa chỉ: Thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập.

4. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Kỳ Nguyễn Mart, địa chỉ: Tổ 3, ấp 4, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành.

5. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Lan Chi, địa chỉ: Số 918, đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

6. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Thanh Sóng, địa chỉ: Số 137, Quốc lộ 14, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài.

Lực lượng chức năng Bình Phước tiến hành kiểm tra tại 1 số cơ sở kinh doanh (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 6 đã phát hiện 04 cơ sở tạp hóa bán lẻ thuốc lá: Tâm; Lan Thức; Hương Thơm và Kỳ Nguyễn Mart đang trưng bày để bán 1.388 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu Caraven “A” và 555.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện 02 cơ sở tạp hóa bán lẻ thuốc lá: Lan Chi và Thanh Sóng đang trưng bày để bán 128 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu: Caraven “A”,  555 và White Horse.

Tổng số lượng 1.516 bao thuốc lá nêu trên các chủ cơ sở không cung cấp chứng minh được hoá đơn, chứng từ hợp pháp, trên nhãn hàng hoá có “chữ và hình” trùng hoàn toàn với nhãn hiệu của các loại thuốc lá điếu Caraven “A”, White Horse, 555 đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sau khi xác minh làm rõ và có văn bản xác nhận “hàng thật - hàng giả” từ chủ sở hữu nhãn hiệu, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu trình Cục trưởng ra quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, hiện nay, các loại thuốc lá điếu Caraven “A”, White Horse, 555 do thị hiếu và nhu cầu của người sử dụng nhiều nên các đối tượng làm giả đã lén lút sản xuất đưa vào trà trộn với thuốc lá chính hãng để tiêu thụ, trong khi đó các cơ sở bán lẻ thuốc lá vì ham lợi nhuận cũng đã tiếp tay đưa các loại thuốc lá giả này ra thị trường.

Thời gian tới, để bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu nhãn hiệu cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc chủ động và thường xuyên phối hợp với chủ sở hữu nhãn hiệu để kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý đối với mặt hàng này.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu