11:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thống Nhất - Đồng Nai: Ấm áp tình người trong mùa dịch tại Kiệm Tân

15:14 05/07/2021

(THPL) - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến người dân 5 xã tại khu vực Kiệm Tân, Đồng Nai lâm vào hoàn cảnh khó khăn. 5 xã đều bị phong tỏa để truy vết, cách ly, phòng chống dịch bệnh. Trong thời điểm này, những hành động, việc làm của các đoàn thể, các mạnh thường quân góp phần lan tỏa tình người ấm áp.

Được biết, khu vực Kiệm Tân gồm các xã Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm và xã Quang Trung. Khi làn sóng dịch COVID-19 kéo đến, các xã trên đều bị ảnh hưởng trực tiếp khi nằm trong khu vực bị phong tỏa, khó khăn hiện hữu lên mỗi hộ gia đình, mỗi nhân khẩu. 

Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch và các cơ quan ban ngành huyện Thống Nhất, quyết tâm chống dịch của người dân 5 xã Kiệm Tân đang được đẩy mạnh và chấp hành tốt.

Theo chia sẻ của đồng chí Xuân - Trưởng công an xã Gia Kiệm, người dân tại xã đều đồng lòng nâng cao ý thức phòng chống dịch, các lực lượng dân quân, thanh niên tự nguyện, công an đều bám chốt, túc trực để giúp đỡ bà con trong lúc khó khăn.

Còn theo đồng chí Vũ Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Quang Trung cho biết, hiện lực lượng chức năng xã Quang Trung đã sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân xã mình trong thời gian cách ly. Các mạnh thường quân cũng đã bắt đầu liên lạc về địa phương để đóng góp công sức của mình như: cha Tuyền - giáo xứ Tân Bắc ở Trảng Bom và Nhóm PVMĐ đã gửi về 200 thùng mì để hỗ trợ bà con.

Những chốt phong tỏa luôn được lực lượng chức năng túc trực để đảm bảo quy định cách ly, phòng chống dịch bệnh

Ngoài sự quan tâm của chính quyền địa phương, trong thời điểm này, những chuyến xe chở thực phẩm 0 đồng của các mạnh thường quân cũng đã đi đến từng ngõ ngách để tiếp tế cho người dân. Trong lúc khó khăn, những thùng mì, chai nước suối, lọ tương, rau thịt này đã sưởi ấm người dân 5 xã Kiệm Tân.

Những chuyến xe thực phẩm 0 đồng, những thùng mì này đang hàng ngày đến với người dân 5 xã Kiệm Tân, luôn ấm áp tình người trong lúc khó khăn.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, việc tiến hành cách ly, phong tỏa là biện pháp cần thiết nhất để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân và toàn xã hội. Khi mới thực hiện cách ly, phong tỏa nhiều người dân không tránh khỏi tâm trạng băn khoăn, lo lắng do mọi sinh hoạt, đi lại, cả những thói quen hàng ngày, và quan trọng là không có kinh tế... Tuy nhiên, chính nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự đong đầy nghĩa tình của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp họ dần ổn định cuộc sống. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để mọi người, từ các đồng chí làm công tác phòng, chống dịch đến người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa có thêm động lực, quyết tâm cao cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hy vọng rằng các mạnh thường quân, những người con xa quê của vùng đất Kiệm Tân có thể chung tay góp một phần nhỏ cùng đồng bào, người dân nơi "chôn nhau cắt rốn" của mình trong lúc khó khăn này.

Nhóm PVMĐ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu