08:05 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cây thông nhập khẩu vẫn hút khách dịp Giáng sinh 2021

19:48 16/12/2021

(THPL) - Chỉ còn ít ngày nữa sẽ tới lễ Giáng sinh 2021, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường cây thông có phần “trầm” hơn so với mọi năm. Dẫu vậy, thông tươi trang trí vẫn có sức “nóng” nhất định cận chính hội.

Trước nhu cầu của người dân, một cửa hàng hoa tươi tại phố Kim Mã (Hà Nội) đã cho ra mắt dòng cây thông tươi từ Hà Lan với số lượng lớn, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Theo tạp chí Saostar, chị Nguyễn Hồng Hạnh, quản lý một cửa hàng cho biết cửa hàng nhập khẩu thông tươi bắt đầu được nhập về từ tháng 11. Dự kiến, đầu tháng 12 cửa hàng nhập thêm 50 cây. So với mọi năm, năm nay khách hàng tìm đến đặt mua thông tươi nhiều hơn. Dù còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Noel nhưng cửa hàng đã tiêu thụ gần hết lượng thông tươi nhập khẩu.

Theo đó, giá của mỗi cây thông tươi sẽ thay đổi phụ thuộc vào kích cỡ, chiều cao, độ che phủ của tán lá… giá thành mỗi cây dao động từ 5 -300 triệu. Cây cao nhất 5m5 có giá lên tới 300 triệu kèm trang trí, cây thông này đã có khách mua từ đợt một.

Nhiều cây thông được trưng bày tại cửa hàng dịp Noel cận kề. Ảnh: Internet

So với những dòng thông khác, thông tươi nhập khẩu từ Hà Lan mang hương thơm dịu nhẹ đặc trưng, do cây được trồng dưới khí hậu ôn đới nên lượng tinh dầu tiết ra nhiều hơn. Lá thông nhập khẩu từ Hà Lan màu xanh lam mềm mại trên các cành khỏe, cách đều nhau. Các tán cây xòe ra, xếp đều theo từng tầng.

Theo đại diện cửa hàng thông tin, trung bình một tuần, cửa hàng bán được khoảng chục cây thông tươi nhập khẩu từ Hà Lan. Đa phần các khách hàng đặt mua những cây thông lớn thường là chủ doanh nghiệp, hoặc công ty tư nhân.

Thông Đan Mạch. Ảnh: VietNamnet

Theo báo VietNamnet, ghi nhận tại TP.HCM cho thấy, cuộc “giành” khách hàng năm nay đang diễn ra chủ yếu giữa 3 dòng thông tươi nhập khẩu: thông Nga - thông Đan Mạch - thông Đông Âu.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ hệ thống hoa Dear Rainy cho biết, việc vận chuyển thông nhập vốn gặp nhiều khó khăn thì năm nay, dưới tác động của dịch bệnh, quá trình vận chuyển phức tạp gấp bội.

Do hành trình di chuyển gian nan nên giá thông Đan Mạch cao hơn hẳn các loại thông tươi khác. Tập khách hàng chơi giống thông sành điệu này cũng là những khách hàng trung thành, có gu chơi thời gian qua. Đặc biệt, Noel năm nay, do không đi được du lịch châu Âu nên nhiều vị khách đã đặt mua loại thông tươi này để mang không khí Giáng sinh trời Âu về tận gia đình hoặc làm quà tặng bạn bè, người thân.

Lần đầu tiên cây thông Nga ra mắt người Việt mùa Giáng sinh. Ảnh: PLO

Theo báo Tiền phong, năm nay, ngoài dòng thông thật được nhập khẩu ở Đan Mạch, Hà Lan,… thị trường còn xuất hiện cây thông được nhập khẩu ở Nga với giá bán dao động có giá từ 290.000 đến 3,6 triệu đồng/cây. Đây là loại thông rẻ, có sự cạnh tranh mạnh với các loại thông tươi khác.

Anh Trịnh Lộc, đại diện xưởng thông tươi ở Đà Lạt chia sẻ, dịp lễ Giáng sinh năm nay, cửa hàng đã nhập khẩu 3.000 - 4000 cây thông thật được nhập khẩu từ Nga để cung cấp cho một loạt các địa phương như Hà Nội, Đắk Lắk, Bình Thuận, TP.HCM. Đây là năm đầu tiên, cửa hàng nhập khẩu loại thông này để thu hút thị hiếu khách hàng.

“Từ khi mở bán tại TP.HCM đến nay, cửa hàng đã bán hàng trăm cây thông tươi Nga, mỗi cây 80cm cho đến 3m với giá dao động từ 290.000 – 3,6 triệu đồng, mức giá này đã giảm 40% để kích cầu mùa Noel. Trong đó, được mua nhiều nhất là cây có kích thước từ 150cm đến 170cm vì đây là kích thước phù hợp để trong phòng khách của nhiều hộ gia đình. Theo đó, loại này ở thời điểm hiện tại, cửa hàng đang rơi vào tình trạng cháy hàng”, anh Lộc cho hay.

Đối với nhiều gia đình, lễ Giáng sinh là một dịp vô cùng quan trọng, là thời gian đầm ấm, quây quần bên gia đình nên nhiều người sẵn sàng chi vài triệu thậm chí hàng chục triệu để mua sắm cây thông cho đêm Noel.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu