23:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công ô tô bay Cezeri

11:07 21/09/2020

(THPL) - Chiếc ô tô bay mang tên Cezeri đã thực hiện hành trình bay cao khoảng 10 m thông qua điều khiển từ xa.

Được biết, đây là sản phẩm được thiết kế và chế tạo bởi công ty Bayker Makina tại Thổ Nhĩ Kỳ, mang tên ‘Cezeri’. Giám đốc kỹ thuật của công ty - ông Selçuk Bayraktar là con rể của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan.

Truyền thông địa phương gọi Cezeri là ô tô bay, nhưng thực chất nó cấu tạo như một máy bay lên thẳng có 4 cánh quạt.

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên, Cezeli đã bay được khá cao, thông qua điều khiển từ xa.

Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công ô tô bay Cezeri

Ông Bayraktar cho rằng sẽ phải mất 10-15 năm để Cezeri trở thành một phương tiện giao thông phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng trước đó, theo ông, nó có thể dùng vào mục đích giải trí ở các vùng nông thôn trong khoảng 3-4 năm.

“Sau ô tô thông minh, cuộc cách mạng về công nghệ ô tô sẽ là ô tô bay. Với tầm nhìn đó, chúng tôi đang chuẩn bị cho các cuộc chạy đua trong tương lai, hơn là hiện tại,” ông Bayraktar nói.

Về thiết kế, mẫu Cezeri có cấu tạo gồm 4 cánh quạt cỡ lớn giống như máy bay quadcopter nên có thể lên thẳng. Bên dưới các cánh quạt là khoang hành khách nhỏ ốp kính.

Theo trang Carscoops thông tin thêm, tên của mẫu ô tô bay này lấy cảm hứng từ Ismail al-Jazari (1136 - 1206), một kỹ sư nổi tiếng theo đạo Hồi. Công ty Bayker Makina hiện đang sản xuất drone phục vụ cả mục đích dân sự và quân sự, cùng các hệ thống điều khiển, hệ thống giả lập, và các hệ thống điện tử hàng không. Ông Bayraktar đã xác nhận rằng công ty đang có kế hoạch thử nghiệm bay có người lái.

Anh Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu