Thịt bò Tây Ban Nha hướng tới thị trường Việt Nam
(THPL) - Chiều 26/11, tại Hà Nội, với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Tạm dịch: Thịt bò châu Âu thật tuyệt), chiến dịch ra mắt thịt bò Tây Ban Nha đã có buổi họp báo giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam.
Tin liên quan
- EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
» Thịt bò Úc, Mỹ nghi "hết đát" nhập vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp nói gì?
» Hà Nội: Tịch thu và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt bò, bê bẩn từ lò mổ chui
» Chợ 30 Tết ở Hà Nội: 1kg thịt bò mua được 10 kg thịt lợn
Theo báo Nông nghiệp, sự kiện do Provacuno - Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu đồng tổ chức mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.
Trưởng ban Quốc tế của Provacuno José Ramón Godoy nhấn mạnh, thị trường Việt Nam hiện đang là ưu tiên hướng đến hàng đầu của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng. Tây Ban Nha hiện là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây một số quốc gia EU đã xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam, nhưng do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian, mới đây OIE đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nga nguy cơ với bệnh bò điên là rất thấp cũng như đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nên có 4 doanh nghiệp đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.
Theo TTXVN, thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh vàhormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt. Sản phẩm thịt bò có quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.
Chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” được tổ chức bởi Provacuno và đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt chiều nay còn được nhận định có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.
Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28-30/11 tới; tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- sàn chứng khoán uy tín
- Tuyển sinh cao đẳng 2024 xem tại dothi.reatimes.vn