Thịt bò Tây Ban Nha hướng tới thị trường Việt Nam
(THPL) - Chiều 26/11, tại Hà Nội, với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Tạm dịch: Thịt bò châu Âu thật tuyệt), chiến dịch ra mắt thịt bò Tây Ban Nha đã có buổi họp báo giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam.
Tin liên quan
» Thịt bò Úc, Mỹ nghi "hết đát" nhập vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp nói gì?
» Hà Nội: Tịch thu và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt bò, bê bẩn từ lò mổ chui
» Chợ 30 Tết ở Hà Nội: 1kg thịt bò mua được 10 kg thịt lợn
Theo báo Nông nghiệp, sự kiện do Provacuno - Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu đồng tổ chức mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.
Trưởng ban Quốc tế của Provacuno José Ramón Godoy nhấn mạnh, thị trường Việt Nam hiện đang là ưu tiên hướng đến hàng đầu của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng. Tây Ban Nha hiện là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây một số quốc gia EU đã xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam, nhưng do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian, mới đây OIE đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nga nguy cơ với bệnh bò điên là rất thấp cũng như đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nên có 4 doanh nghiệp đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.
Theo TTXVN, thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh vàhormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt. Sản phẩm thịt bò có quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.
Chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” được tổ chức bởi Provacuno và đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt chiều nay còn được nhận định có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.
Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28-30/11 tới; tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
-
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
(THPL) - Sáng 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động, nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội...27/04/2024 19:20:15Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) cũng như đề xuất tiếp tục giảm...27/04/2024 21:26:44Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Cảnh sát đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nạn nhân được xác định là...27/04/2024 10:15:00Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- sàn chứng khoán uy tín
- Tuyển sinh cao đẳng 2024 xem tại dothi.reatimes.vn