Thịt bò Tây Ban Nha hướng tới thị trường Việt Nam
(THPL) - Chiều 26/11, tại Hà Nội, với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Tạm dịch: Thịt bò châu Âu thật tuyệt), chiến dịch ra mắt thịt bò Tây Ban Nha đã có buổi họp báo giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam.
Theo báo Nông nghiệp, sự kiện do Provacuno - Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu đồng tổ chức mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.

Trưởng ban Quốc tế của Provacuno José Ramón Godoy nhấn mạnh, thị trường Việt Nam hiện đang là ưu tiên hướng đến hàng đầu của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng. Tây Ban Nha hiện là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây một số quốc gia EU đã xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam, nhưng do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian, mới đây OIE đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nga nguy cơ với bệnh bò điên là rất thấp cũng như đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nên có 4 doanh nghiệp đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.
Theo TTXVN, thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh vàhormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt. Sản phẩm thịt bò có quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.
Chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” được tổ chức bởi Provacuno và đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt chiều nay còn được nhận định có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.
Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28-30/11 tới; tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
(THPL) - Là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được khởi công vào ngày...12/12/2025 17:51:46Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56

