Thịnh hành sản phẩm len móc handmade
(THPL) - Thời gian gần đây, các sản phẩm được đan móc thủ công từ len như móc khóa, các loại con thú, búp bê, túi xách, kẹp tóc, hoa, mũ, áo… rất thịnh hành, được thị trường đón nhận như một xu hướng tiêu dùng, giải trí mới, thân thiện môi trường.
Tin liên quan
- Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ
» Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
» An nhiên với đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn
» Trang trí nội thất với đồ thủ công mỹ nghệ: Lời khuyên từ chuyên gia
Theo một số bạn trẻ yêu thích, đam mê làm đồ thủ công từ len móc, các sản phẩm len mang tính ứng dụng hiện nay không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp, chỉ sử dụng những công thức (chart), mũi đan móc cơ bản. Tuy nhiên, để làm ra sản phẩm đẹp thì đòi hỏi người thực hiện phải tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo.
Ưu điểm của sản phẩm len móc handmade là nhỏ xinh, dễ làm, giữ được lâu. Từ nguyên liệu chính là sợi len kết hợp với các phụ kiện, người đan móc có thể thoả sức sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm theo ý muốn.
Mỗi sản phẩm len handmade có giá cao hay thấp tùy vào giá sợi len và công đan móc. Trung bình khoảng 2 ngày thì 1 người thợ lành nghề đan được 1 chiếc túi, 1 giờ làm được 1 hoa len. Tuy nhiên, với những sản phẩm cần sáng tạo và sự tinh tế thì thời gian làm lâu hơn.
Một chủ shop online chuyên bán sản phẩm đan, móc len chia sẻ: sản phẩm móc len là mặt hàng mới nổi và trở thành xu hướng của sự phát triển bền vững. Mọi người ngày càng quan tâm đến xu hướng này, dần ưa chuộng đồ handmade và trân trọng giá trị của nó hơn.
Thích ứng nhanh với thị trường, nhiều bạn trẻ đã mở shop online bán sản phẩm móc len theo yêu cầu trên Facebook, Tiktok, Instagram, Shopee... với lượt tương tác lớn và nhận về phản hồi tốt từ khách hàng.
Độc đáo và lạ mắt, vẻ đẹp của len handmade được tạo nên bởi tư duy thẩm mỹ, sự khéo tay của người thợ. Người thợ phải liên tục học hỏi, sáng tạo để tạo ra hồn cốt cho sản phẩm thông qua mẫu mã, kích thước, họa tiết, màu sắc, đáp ứng xu hướng, thị hiếu của khách hàng.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Hà Nội: Sắp diễn ra Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất 2024
-
Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn
-
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 13/11: Vàng chịu áp lực giảm, USD tăng tiếp
-
Bệnh Viện RHM Sài Gòn hợp tác AUSTDEC nâng tầm phục hình răng sứ kỹ thuật số trong xuất khẩu
-
Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
(THPL) - Ngày 13/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT)...13/11/2024 10:56:00Quốc hội thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2025
(THPL) - Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua đặt mục tiêu xác định 2025 là năm “tăng tốc, bứt phá, về đích”; phấn đấu đạt...13/11/2024 07:08:53Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
(THPL) – Từ ngày 25/12/2024 chỉ những tài khoản đã xác thực mới được đăng tải thông tin (viết bài, bình luận, livestream) và chia sẻ thông...12/11/2024 21:00:39Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
(THPL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, từ nay đến cuối năm, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành...12/11/2024 19:59:33
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia