Thịnh hành sản phẩm len móc handmade
(THPL) - Thời gian gần đây, các sản phẩm được đan móc thủ công từ len như móc khóa, các loại con thú, búp bê, túi xách, kẹp tóc, hoa, mũ, áo… rất thịnh hành, được thị trường đón nhận như một xu hướng tiêu dùng, giải trí mới, thân thiện môi trường.
Tin liên quan
- Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
» Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
» An nhiên với đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn
» Trang trí nội thất với đồ thủ công mỹ nghệ: Lời khuyên từ chuyên gia
Theo một số bạn trẻ yêu thích, đam mê làm đồ thủ công từ len móc, các sản phẩm len mang tính ứng dụng hiện nay không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp, chỉ sử dụng những công thức (chart), mũi đan móc cơ bản. Tuy nhiên, để làm ra sản phẩm đẹp thì đòi hỏi người thực hiện phải tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo.
Ưu điểm của sản phẩm len móc handmade là nhỏ xinh, dễ làm, giữ được lâu. Từ nguyên liệu chính là sợi len kết hợp với các phụ kiện, người đan móc có thể thoả sức sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm theo ý muốn.
Mỗi sản phẩm len handmade có giá cao hay thấp tùy vào giá sợi len và công đan móc. Trung bình khoảng 2 ngày thì 1 người thợ lành nghề đan được 1 chiếc túi, 1 giờ làm được 1 hoa len. Tuy nhiên, với những sản phẩm cần sáng tạo và sự tinh tế thì thời gian làm lâu hơn.
Một chủ shop online chuyên bán sản phẩm đan, móc len chia sẻ: sản phẩm móc len là mặt hàng mới nổi và trở thành xu hướng của sự phát triển bền vững. Mọi người ngày càng quan tâm đến xu hướng này, dần ưa chuộng đồ handmade và trân trọng giá trị của nó hơn.
Thích ứng nhanh với thị trường, nhiều bạn trẻ đã mở shop online bán sản phẩm móc len theo yêu cầu trên Facebook, Tiktok, Instagram, Shopee... với lượt tương tác lớn và nhận về phản hồi tốt từ khách hàng.
Độc đáo và lạ mắt, vẻ đẹp của len handmade được tạo nên bởi tư duy thẩm mỹ, sự khéo tay của người thợ. Người thợ phải liên tục học hỏi, sáng tạo để tạo ra hồn cốt cho sản phẩm thông qua mẫu mã, kích thước, họa tiết, màu sắc, đáp ứng xu hướng, thị hiếu của khách hàng.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024