22:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiếu tá - nhà báo Đặng Trung Kiên ra mắt sách "Mùa con sóng dữ"

16:49 17/09/2019

(THPL) - Sáng 17/9, tại TP.HCM Thiếu tá – nhà báo Đặng Trung Kiên tổ chức buổi ra mắt sách Mùa con sóng dữ với nhiều bài viết, tư liệu hay về biển đảo Việt Nam.

Thiếu tá - nhà báo Đặng Trung Kiên ra mắt sách "Mùa con sóng dữ"

Mùa con sóng dữ là tập hợp những phóng sự, bút ký được lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm của tác giả Đặng Trung Kiên viết về biển đảo suốt gần 20 năm cầm bút. Hành trình của tác giả - một nhà báo, chiến sĩ với những chuyến đi khám phá những vùng đảo xa, đảo nhỏ, vùng biển ghi đậm dấu ấn lịch sử, tính cách con người với khát khao làm điều có ích cho cộng đồng, quê hương, Tổ quốc.

Mỗi tác phẩm là những góc nhìn riêng, sâu sắc, đa dạng, gần gũi và dung dị về đất và người. Với Tây Yên – mùa con sóng dữ, một chiến sĩ bộ đội biên phòng không ngại sóng gió hiểm nguy, ra sức cứu người nơi cửa biển. Hay Cổ tích giữa trùng khơi là chuyện hai đứa trẻ côi cút, cha mẹ mất sớm, đứa em bị HIV được đồng đội của cha mình nuôi dưỡng như con ruột. Người thầy thuốc nặng tình với Trường Sa viết về tình yêu, khát vọng cống hiến cho Trường Sa của một vị tướng quân y, dồn hết tâm huyết vận động xây dựng Trung tâm Y tế huyện đảo Trường Sa…

Với loạt bài Trường Sa - Hương sắc chung riêng, tác giả có góc nhìn rất riêng được quan sát qua nhiều thế hệ chiến sĩ Trường Sa. Những chiến sĩ luôn yêu biển đảo, cống hiến thầm lặng, canh biển canh trời trong không gian văn hóaTrường Sa được tác giả kể lại bằng giọng văn tình cảm. Nơi sóng biển vỗ về và gào thét, hình ảnh con người trở nên mạnh mẽ, không khuất phục trước thiên nhiên.

Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên, cuốn sách đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Đặng Trung Kiên đã gửi tặng 200 cuốn Mùa con sóng dữ cho thư viện Bộ đội biên phòng Kiên Giang và 200 cuốn cho Lữ đoàn 125  – Vùng 5 Hải quân.

Đồng chí Lê Hồng Quang - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 125 - Vùng 5 Hải quân, đã thay mặt đơn vị nhận sách với lời hứa sẽ trang bị sách trên 5 chuyến tàu với 300 khách/chuyến hàng năm dành cho các bạn trẻ, các đơn vị từ đất liền ra thăm Trường Sa để mọi người cùng đọc những trang viết thấm đẫm tình cảm về đất và người nơi đảo xa.

Bên cạnh đó, Ông Hồ Huy (Tập đoàn Mai Linh) mua 3.000 cuốn sách, trong đó tặng 1.000 cuốn cho bộ đội biên phòng, 1.000 cuốn cho các lính đảo Trường Sa và 1.000 cuốn làm tư liệu cho nhân viên công ty.

Thiếu tá, nhà báo Đặng Trung Kiên hiện đang công tác tại Báo Quân đội nhân dân, anh sinh ra và lớn lên ở Nghệ An. Trong suốt quá trình hoạt động nghề nghiệp Nhà báo Đặng Trung Kiên đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý như:  Giải thưởng Phóng sự, bút ký về đề tài LLVT của Bộ Quốc phòng giai đoạn 1999 – 2004; giải thưởng bài báo hay nhất viết về TPHCM  của Thành ủy thành phố HCM năm 2017; giải nhì  Giải báo chí của Bộ công an về đề tài an ninh trật tự.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu