11:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiết bị hệ thống thu vé tự động tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội về đến Việt Nam

15:50 30/08/2021

(THPL) - Hiện tại, hệ thống thu vé tự động của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức về đến Việt Nam để chuẩn bị cho việc lắp đặt, vận hành thương mại.

Báo Công lý đưa tin, sáng 30/8, 7 xe container chở các thiết bị của gói thầu này đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để sẵn sàng lắp đặt. Hệ thống thu vé tự động thuộc gói thầu CP09: Thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 4 - Hệ thống thu vé tự động (AFC) là gói thầu cuối cùng của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Gói thầu CP09 chính thức khởi công vào ngày 22/10/2020.

Theo đó, các thiết bị của hệ thống thu vé tự động được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam bao gồm: máy bán vé tự động (TVM), hệ thống cửa, máy bán vé đặt tại phòng vé (TOM), máy khởi tạo thẻ (CIM), thiết bị soát vé cầm tay (PCD)… cùng các phụ kiện, vật tư dự phòng của các thiết bị này để lắp đặt, phục vụ cho việc vận hành thương mại của giai đoạn 1 - tuyến đoạn trên cao.

Thiết bị được vận chuyển để đưa vào kho lưu trữ. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, phạm vi công việc của gói thầu CP09 bao gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt Hệ thống thu vé tự động gồm 4 hạng mục chính: Phương tiện vé (vé không tiếp xúc và thẻ không tiếp xúc); các thiết bị nhà ga phục vụ giao diện hành khách (gồm các máy bán vé tự động, các cổng kiểm soát vé ra vào tự động…) các thiết bị điều khiển và giám sát tại các nhà ga; thiết lập và điều khiển dữ liệu tại trung tâm điều hành OCC; hệ thống được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị có xuất xứ chủ yếu từ Pháp.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà Nội) cho biết, ngày 29/8, Ban đã phối hợp cùng các Nhà thầu hoàn tất các thủ tục thông quan tại cảng Hải phòng và tiến hành vận chuyển các thiết bị thuộc hệ thống thu vé tự động phục vụ cho giai đoạn vận hành đoạn trên cao về Hà Nội bằng xe chuyên dụng.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km. Tuyến đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4km.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu