Thị trường xe hơi ảm đạm trong tháng 7 âm lịch
(THPL) - Theo dự báo của một số chuyên gia, trong tháng 7 âm lịch doanh số bán xe của các hãng đều khó tăng. Điều này kéo theo doanh thu cả năm 2023 sẽ sụt giảm nặng nề, tác động tiêu cực tới các thương hiệu.
Tin liên quan
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
Lỗi bơm nhiên liệu, hơn 4.400 xe Mercedes bị triệu hồi tại Việt Nam
Dịch vụ đặt xe máy điện đón khách thứ 1 triệu sau 1,5 tháng ra mắt, nối dài kỷ lục cho Xanh SM
Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu
» Thị trường ôtô Việt tăng trưởng khá trong tháng 3
» Doanh số thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc trong tháng 2/2023
» Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2023 lao dốc mạnh
Theo chia sẻ của một nhân viên tại đại lý Toyota: "Thời điểm này, khách đến xem xe rất vắng, một buổi chỉ lác đác vài người. Những người mua ô tô ở thời điểm này hầu như là các doanh nghiệp cần xe để phục vụ công việc. Để thu hút khách hàng, chúng tôi vẫn nhận cọc mua xe cho người mua tháng này để hưởng các chính sách ưu đãi rồi đến qua tháng Ngâu lấy xe".
Theo đó, những mẫu xe gầm cao như Toyota Fortuner, Corolla Cross, Raize đều lần lượt giảm khoảng 60 triệu đồng, 50 triệu đồng và 25 triệu đồng. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng sang Toyota Camry số VIN 2022 đang nhận ưu đãi 120 triệu đồng. Những mẫu MPV lắp ráp trong nước như Toyota Veloz, Avanza đều được giảm 25 triệu đồng nhưng lượng xe không có nhiều. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sản lượng xe sản xuất tại Việt Nam sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Tương tự Toyota, các sản phẩm nổi bật từ thương hiệu khác cũng phải tung nhiều chính sách ưu đãi. Cụ thể, Hyundai Tucson đang được giảm giá tới 95 triệu đồng tùy phiên bản tại đại lý cùng với gói quà tặng và mức giảm 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Ford Everest áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp 55 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

Với phân khúc xe hạng sang, theo nhân viên tại một đại lý Mercedes-Benz chia sẻ: "Như thường lệ, những mẫu xe mới ra mắt không có chuyện giảm giá. Vào năm ngoái, thậm chí khách hàng phải chấp nhận mua kênh giá mới được lấy xe sớm. Nhưng thực tế hiện nay nếu không có chương trình ưu đãi thì rất khó thuyết phục khách hàng".
Và ngay trong tháng này, nhiều đại lý Mercedes-Benz giảm giá niêm yết mẫu SUV GLC phiên bản 2022 từ 218 triệu đồng đến 263 triệu đồng. Đối với phiên bản năm 2023 mới ra mắt, các phiên bản nhận ưu đãi từ 115 triệu đồng đến 140 triệu đồng, đi kèm ưu đãi một năm bảo hiểm thân vỏ. Ngoài ra, Mercedes-AMG G63 được giảm tới 534 triệu đồng. Dù giảm giá mạnh, lượng người mua xe vẫn thưa thớt.
Một số thương hiệu hạng sang khác cũng đang ưu đãi "mạnh tay". Điển hình, Audi giảm giá toàn bộ dải sản phẩm xe xăng, nhiều nhất tới 300 triệu đồng. Những mẫu xe thuộc diện ưu đãi còn được tặng kèm bảo hiểm vật chất 2 năm, có thể quy đổi thành tiền mặt, lên tới 140 triệu đồng với Audi A8 55 Premium.
Dù các hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng nhưng lượng khách hàng chốt mua xe vẫn chưa tăng. Một số chuyên gia nhận định, nếu gạt bỏ tư tưởng hạn chế mua xe vào tháng 7 Âm lịch, khách hàng sẽ được nhận nhiều mức ưu đãi cùng một lúc khi sở hữu ô tô trong thời gian này.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố mới đây, ước tính có khoảng 36.300 chiếc ôtô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam trong tháng 7. Số lượng này bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Con số này giảm 11,5% so với tháng 6 năm 2023. Trong đó, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng vừa qua chỉ ước đạt 11.500 xe với tổng giá trị kim ngạch 286 triệu USD.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 82.415 chiếc ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về nước với tổng giá trị kim ngạch đạt 1,937 tỷ USD. Con số này tăng nhẹ 5,7% về lượng và 3,8% về giá trị so với 7 tháng đầu năm ngoái.
Trong tháng 7/2023, xe sản xuất lắp ráp trong nước lại giảm mạnh. Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 7.2023 ước đạt 24.800 chiếc, giảm 22,5% so với tháng 6 (với 32.000 chiếc). Con số này cũng giảm tới 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính cả 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 190.900 chiếc, chỉ đạt 80,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Tú Anh (T/h)
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- làm chìa khóa smartkey sh mode uy tín
- Cửa hàng dán phim cách nhiệt kính lái ô tô chính hãng
- Nắp thùng cho Raptor 2023 tại Panther4x4