Thị trường tín dụng nửa cuối năm 2022: Ngân hàng không "mặn mà" giải ngân cho vay đầu tư kinh doanh chứng khoán
(THPL) - Theo cuộc điều tra mới đây của Vụ Dự báo Thống kê (NHNN) các ngân hàng sẽ tiếp tục kiểm soát chặt điều khoản, điều kiện khách hàng doanh nghiệp vay vốn đầu tư kinh doanh chứng khoán, bất động sản trong nửa cuối năm nay.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/12: Vàng thế giới giảm tiếp, SJC đi ngang
Tài chính Hoàng Huy bị phạt gần 300 triệu đồng vì loạt vi phạm
Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% khả thi trong năm 2024
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/12: Vàng miếng và nhẫn trơn giảm tiếp, USD về mốc 105
Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình đại lý thanh toán
» Ngân hàng Nhà nước có nên tăng lãi suất?
» Ngân hàng Nhà nước kiến nghị kéo dài thời gian thí điểm xử lý nợ xấu
» Chứng khoán Tuần 29/2022: VN-Index tiến sát ngưỡng 1,200 điểm
Dự kiến 6 tháng cuối năm nay, nhu cầu tín dụng sẽ tiếp tục được cải thiện ở tất cả lĩnh vực. Nhu cầu vốn tín dụng của khách hàng doanh nghiệp vẫn cao và nhu cầu tín dụng "phục vụ đời sống và tiêu dùng" được nhiều tổ chức tín dụng dự báo tăng cao nhất trong năm nay.
"Đầu tư vận tải kho bãi, kinh doanh xuất nhập khẩu, mua nhà để ở và công nghiệp chế biến chế tạo" là 4 lĩnh vực có số lượng tổ chức tín dụng dự báo nhu cầu tín dụng tăng cao nhất.
Theo kết quả điều tra, các tổ chức tín dụng cho biết đã nỗ lực thu hẹp chênh lệch lãi suất biên và phí phi lãi suất để hỗ trợ khách hàng vay vốn phục hồi sản xuất, kinh doanh nhưng tiếp tục giữ nguyên hoặc có xu hướng "thắt chặt nhẹ" các điều kiện và điều khoản cho vay tổng thể để bảo đảm chất lượng tín dụng.
Diễn biến lãi suất và thị trường bất động sản được xem là những nhân tố chính có thể dẫn tới sự sụt giảm của nhu cầu tín dụng của khách hàng trong năm 2022. Thực tế, những chính sách kiểm soát chặt dòng vốn tín dụng chảy vào bất động sản, đặc biệt lĩnh vực đầu cơ, lướt sóng, phân khúc bất động sản có rủi ro cao… đã tác động đáng kể tới thị trường bất động sản thời gian qua.
Trong 6 tháng cuối năm, các ngân hàng thương mại dự kiến sẽ tiếp tục "thắt chặt" nhẹ các điều khoản và điều kiện cho vay khách hàng doanh nghiệp, cho vay đầu tư kinh doanh chứng khoán, bất động sản" nhưng nới lỏng hơn đối với cho vay sản xuất, kinh doanh.
Đối với khách hàng cá nhân, các điều kiện và điều khoản cho vay được nới lỏng hơn đối với cho vay tiêu dùng, mua bất động sản để ở, trong khi thắt chặt đối với sử dụng thẻ tín dụng…
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước, trong nửa đầu năm 2022, tăng trưởng tín dụng đạt tới 9,35% trong khi huy động vốn chỉ tăng khoảng 4,51%. Nhu cầu vốn tín dụng của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vẫn ở mức cao trong bối cảnh kinh tế khởi sắc.
Thắng Nguyễn (Tổng hợp)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q60B chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ
- Máy nén Copeland ZR144KC chính hãng
- vay tiền tư nhân góp tháng
- Công Ty Băng keo trong đục quận 6
- Vàng 585 là gì