20:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường nào sẽ hưởng lợi khi dòng vốn FDI “bật tăng” hậu Covid-19?

14:58 19/05/2020

(THPL) - Nguồn vốn FDI được dự báo sẽ “bật tăng” nhờ dòng dịch chuyển công xưởng trên thế giới về Việt Nam hậu Covid-19 đang mở ra cơ hội cho thị trường bất động sản (BĐS), đâu sẽ là thị trường được hưởng lợi từ dòng vốn “khủng” này?

Bất động sản kỳ vọng vào nguồn vốn FDI “bật tăng” hậu Covid-19

Nhiều chuyên gia trên thế giới nhận định, Covid-19 là chất xúc tác mới thúc đẩy quá trình dịch chuyển sản xuất từ các công xưởng trên thế giới diễn ra nhanh hơn, sau khi đã được thúc đẩy bởi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hồi năm ngoái. Do đó, khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ càng hấp dẫn với các doanh nghiệp FDI trong tương lai.

Hơn nữa, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, thị trường tài chính, vàng đang khá nhạy cảm, đầy rẫy những tiềm ẩn rủi ro thì dòng vốn FDI đổ về Việt Nam ngoài công nghiệp rất nhiều khả năng lại được trích một phần “gửi gắm” vào nhà, đất. Cho đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh tại Việt Nam được kiểm soát tốt, nguồn vốn FDI có cơ hội tăng trưởng mạnh, nhu cầu đầu tư kinh doanh trong nước cao đang mở ra cơ hội cho BĐS.

Phân khúc nhà phố, đất nền vẫn là kênh đầu tư nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư.

Chuyên gia đánh giá, nguồn vốn FDI những năm gần đây tăng trưởng ổn định là nguồn tiền quan trọng cho các kênh đầu tư ở trong nước. Những nỗ lực chống dịch của Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ đây là một quốc gia đáng sống, một môi trường an toàn, điểm đến hấp dẫn người nước ngoài vào đầu tư. Sau dịch Covid-19 rất có thể làn sóng đầu tư FDI vào Việt Nam sẽ gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực BĐS.

Thị trường BĐS trong nước được tin tưởng một phần nhờ tốc độ phát triển tốt. So với giai đoạn trước đây, giá nhà đất có xu hướng ổn định và minh bạch khi hệ thống pháp lý hoàn thiện. Nhiều chủ đầu tư đã tái cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thực tế, đồng thời chú trọng hơn vào cảnh quan, tiện ích.

Chiến thuật chống dịch thành công cùng biện pháp kích cầu kinh tế mạnh mẽ của Chính phủ và làn sóng đầu tư nước ngoài đổ về Việt Nam là những “tia sáng” báo hiệu thị trường BĐS sẽ khởi sắc mạnh mẽ trong thời kỳ hậu Covid-19.

Thị trường vệ tinh hưởng lợi

Theo nhìn nhận của giới chuyên gia, dòng vốn FDI đổ về Việt Nam có khả năng “bật tăng” sau dịch sẽ là động lực thúc đẩy BĐS nhanh chóng khởi sắc, nhưng quan trọng là thị trường nào, phân khúc nào sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ dòng vốn khủng này.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, sẽ không phải tất cả các thị trường sẽ tận dụng được cơ hội với dòng vốn FDI, mà chỉ có những khu vực có tiềm năng phát triển công nghiệp mạnh mẽ mới thu hút được dòng vốn đầu tư, mở ra cơ hội cho các thị trường vệ tinh, nơi quỹ đất còn rộng, hệ thống hạ tầng hoàn thiện…sẽ được hưởng lợi trong đợt này.

Để đón đầu dòng vốn đầu tư, theo thông tin ghi nhận, từ giữa tháng tư, ngay khi lệnh giãn cách được nới lỏng, một số chủ đầu tư đã chính thức công bố mở bán sản phẩm mới tại các khu vực trung tâm các tỉnh vệ tinh như TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Trảng Bom, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Tân An (Long An), Cần Thơ,… Tại Hậu Giang, tập đoàn Địa ốc Cát Tường thông tin sẽ chào bán những sản phẩm mới tại Phố thương mại Bến Thành Norlan có vị trí đẹp nhất khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 vào đầu tháng 5. Được biết, hiện dự án đã có giấy CNQSDĐ và có tiến độ hạ tầng vượt trội nên rất được nhà đầu tư ưu ái.

Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Được biết, chỉ cần thanh toán 35% khoảng 250 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu đất nền trung tâm sầm uất của TP. Vị Thanh – thủ phủ tỉnh Hậu Giang, phần còn lại thanh toán trong 12 – 24 tháng không lãi suất, bên cạnh đó Cát Tường Western Pearl 2 còn áp dụng chính sách chiết khấu lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác nên rất được lòng khách hàng.

Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, còn lại là hơn 20 công viên cây xanh, cảnh quan và các công trình cộng đồng phục vụ cư dân. Do đó, Cát Tường Western Pearl 2 sở hữu không gian sống trong lành, xanh thoáng quanh năm. Một trong những điểm nhấn đắt giá nhất tại Cát Tường Western Pearl 2 là hệ thống tiện ích đẳng cấp độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại TP. Vị Thanh như: Công viên Ánh sáng kỳ quan cổ đại The Miracle, Quảng trường Regina, Trường mầm non Tuổi Hồng Worldkids....đặc biệt khu kinh tế đêm TMDV The Regina Khánh Ngọc quy mô 1,6ha sẽ là điểm nhấn quan trọng thu hút giao thương và du lịch cho khu đô thị nói riêng, TP. Vị Thanh nói chung, thiết lập nên những giá trị cộng thêm vượt trội cho dự án này.

Dòng vốn FDI đổ về thị trường vệ tinh sẽ là trợ lực giúp BĐS nói chung và khu vực vệ tinh nói riêng nhanh chóng vực dậy khó khăn và hồi phục trong thời gian tới.

Khánh Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu