Việt Nam là một trong những thị trường mỹ phẩm phát triển năng động nhất khu vực Asean
(THPL) - Báo cáo đánh giá thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 của Kirin Capital cho thấy, Việt Nam hiện là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực Asean về ngành mỹ phẩm.
Tin liên quan
» Hải Dương: Xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm qua TMĐT
» TP.HCM thu hồi, tiêu huỷ nhiều mỹ phẩm kém chất lượng
» Nam Định: Tạm giữ 1.200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Người tiêu dùng Việt đang có xu hướng ngày càng ưa chuộng các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu.
Báo cáo nêu, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2023. Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp ngày một phát triển, con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027, tương đương mức tăng trưởng kép CAGR (2023 – 2027) đạt hơn 3,3%.
Trong đó, hơn 90% các sản phẩm mỹ phẩm ở Việt Nam là nhập khẩu. Singapore hiện đang dẫn đầu thị phần cung cấp mỹ phẩm, chất thơm và chế phẩm vệ sinh cho Việt Nam với gần 380 triệu USD trong 11 tháng của năm 2024, chiếm hơn 29% thị phần. Nhà cung cấp lớn thứ 2 là thị trường Hàn Quốc với hơn 174 triệu USD. Trung Quốc đứng thứ 3 với hơn 140 triệu USD, tương ứng thị phần 10,8%. Thái Lan và Mỹ cũng nằm trong top 5 nhà cung cấp lớn nhất của Việt Nam với trị giá nhập khẩu lần lượt là 139 triệu USD và 92 triệu USD.
Người tiêu dùng Việt đang có xu hướng ngày càng ưa chuộng các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu. Điều này có thể giải thích bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng tin tưởng vào chất lượng và công nghệ của các sản phẩm ngoại nhập. Thứ hai, các thương hiệu quốc tế thường xuyên tung ra những sản phẩm mới, đa dạng về mẫu mã và công dụng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người tiêu dùng.
Cuối cùng, sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác, đặc biệt là Hàn Quốc, đã khiến cho các sản phẩm mỹ phẩm đến từ những quốc gia này trở nên phổ biến hơn.
Đơn vị báo cáo cũng đưa ra dự báo, vào thời điểm cuối năm, ngành hàng làm đẹp sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi Tết Nguyên đán đến sớm hơn thường lệ. Điều này khiến người tiêu dùng bắt đầu mua sắm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân sớm hơn.
Đức Anh
Tin khác
Thu thuế nhà đất theo thời gian sở hữu, Bộ Tư pháp cho rằng không khả thi
Samsung sẽ mở rộng đầu tư Al, công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Giá xăng tăng nhẹ, RON95 vượt 21.000 đồng/lít
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá, bán thuốc không có đơn
Từ ngày 15/2, CSGT sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn đường sắt
Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá với tôn kẽm xuất xứ Việt Nam
Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 1/2025
(THPL) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan...13/02/2025 19:33:14Hà Nội: Quận Đống Đa được giao quân cho 9 đơn vị lớn
(THPL) - Sáng nay 13/2, Quận Đống Đa long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2025. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn...13/02/2025 20:15:00120 website và 44 sàn thương mại điện tử bị yêu cầu giải trình
(THPL) - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về...13/02/2025 10:34:26Việt Nam sẽ phát triển thêm điện hạt nhân quy mô nhỏ
(THPL) - Việt Nam khởi động lại dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Ngoài dự án ở Ninh Thuận, Việt Nam sẽ phát...13/02/2025 10:29:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024